Tuyết Dung vinh dự khi gặp ĐT Mỹ, ĐT nữ Việt Nam tập huấn ở châu Âu vì World Cup 2023

Tiền vệ Tuyết Dung cảm thấy hồi hộp lẫn vinh dự khi ĐT nữ Việt Nam chung bảng với đội mạnh nhất thế giới là đội tuyển Mỹ tại VCK World Cup nữ 2023.
Tuyết Dung vinh dự khi gặp ĐT Mỹ, ĐT nữ Việt Nam tập huấn ở châu Âu vì World Cup 2023

Trưa ngày 22/10 (giờ Việt Nam), lễ bốc thăm VCK World Cup nữ 2023 đã diễn ra. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E với Mỹ, Hà Lan và đội giành vé vớt trong 3 đội: Thái Lan, Bồ Đào Nha hoặc Cameron.

Nói về 2 đối thủ đã được xác định của thầy trò HLV Mai Đức Chung, ĐT Mỹ được đánh giá rất cao. Mỹ chính là đương kim vô địch thế giới. Trong 8 kỳ dự VCK World Cup, Mỹ chưa bao giờ nằm ngoài top 3 chung cuộc. Mỹ 4 lần vô địch thế giới, 1 lần á quân và 3 lần đứng hạng 3 chung cuộc. Trong khi ĐT nữ Hà Lan là đương kim á quân của giải. Tại Cúp châu Âu vừa qua, ĐT nữ Hà Lan cũng vào nhóm 8 đội mạnh nhất.

Phát biểu sau kết quả bốc thăm, tiền vệ Tuyết Dung chia sẻ: “Việc ĐT nữ Việt Nam vào đến VCK World Cup nữ đã là niềm vinh dự và tự hào cho bóng đá nữ nước nhà. Tôi tin toàn đội sẽ thi đấu hết mình, vì màu cờ sắc áo của tổ quốc, đem hình ảnh bóng đá nữ Việt Nam đến thế giới. Thực tế trước khi bước vòa lễ bốc thăm, tôi đã nghĩ đó là Mỹ rồi. Tôi khá hồi hộp khi đợi kết quả xem ĐT nữ Việt Nam sẽ vào bảng đấu nào. Và thật vinh dự khi ĐT nữ Việt Nam lại gặp ngay đội nữ số 1 thế giới là Mỹ, ngay trong lần đầu tham dự VCK World Cup trong lịch sử. Toàn đội sẽ cố gắng hướng đến VCK World Cup nữ 2023”.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh của VFF chia sẻ: “Dựa theo kết quả bốc thăm, ĐT nữ Việt Nam vào bảng đấu có những đối thủ mạnh vượt trội. Đó là Mỹ và Hà Lan, đương kim vô địch và á quân World Cup 2019. Trong lần đầu tham dự, với sự chênh lệch lớn về đẳng cấp giữa các đối thủ, ĐT nữ Việt Nam cố gắng thi đấu với quyết tâm cao nhất, qua đó tích lũy kinh nghiệm hướng tới World Cup tiếp theo”.

Về kế hoạch, ông Lê Hoài Anh cho biết: “Sau khi lượt về giải nữ quốc gia khép lại, giải thể dục thể thao toàn quốc sẽ diễn ra. Kế đến vào tháng 2/2023, giải nữ quốc gia sẽ diễn ra lượt đi. Sau giai đoạn tháng 2, ĐT nữ Việt Nam sẽ liên tục có các chuyến tập huấn, trong đó có cả ở châu Âu. Ban huấn luyện ĐT nữ Việt Nam sẽ xem xét địa điểm thi đấu để làm sao thích ứng với thời tiết và múi giờ tại New Zealand và Australia, qua đó có sự chuẩn bị và thi đấu tốt nhất”.

    Bình Luận