Vô địch châu Á, ĐT nữ Trung Quốc được thưởng kỷ lục

Tờ Sina cho biết, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã thưởng 10 triệu NDT (hơn 35 tỷ đồng) khi ĐT nữ Trung Quốc giành chức vô địch châu Á 2022.
Vô địch châu Á, ĐT nữ Trung Quốc được thưởng kỷ lục

Trong trận chung kết Asian Cup 2022 diễn ra tại Ấn Độ, dù bị ĐT nữ Hàn Quốc dẫn trước đến 2 bàn nhưng Trung Quốc đã ngược dòng ấn tượng trong nửa cuối hiệp 2 để thắng chung cuộc với tỷ số 3-2. Đây là lần thứ chín lên ngôi vô địch giải bóng đá nữ châu Á của ĐT nữ Trung Quốc. Hơn thế nữa, trong bối cảnh, ĐT nam nước này vừa để thua 1-3 trước ĐT Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, càng khiến dư luận và người hâm mộ Trung Quốc dành sự quan tâm đặc biệt cho đội tuyển nữ.

Tờ Sina cho biết, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc quyết định thưởng lớn cho đội bóng. Theo đó, toàn đội đã nhận được 10 triệu NDT (hơn 35 tỷ đồng) cho chức vô địch châu Á. Riêng HLV Shui Qingxia được thưởng riêng 3 triệu ND (khoảng 10 tỷ đồng). Đây là được xem là mức thưởng kỷ lục dành cho ĐT nữ Trung Quốc từ trước đến nay.

ĐT nữ Trung Quốc đã trở về và sẽ cách ly trong một khách sạn tại Thượng Hải. Trên chuyến bay trở về, thầy trò HLV Shui Qingxia được chào đón khắp nơi và xem như những “người hùng”. Hàng loạt sự kiện cũng được tổ chức để mừng chiến công của ĐT nữ Trung Quốc.

 Cũng nói thêm, trước khi vượt Nhật Bản (bán kết) và Hàn Quốc (chung kết), ĐT nữ Trung Quốc đã có trận đấu khó khăn trước ĐT nữ Việt Nam (thắng 3-1). Thậm chí, tiền vệ Tuyết Dung là người mở tỷ số cho Việt Nam sau một sai lầm của hậu vệ đối phương.

    Bình Luận