HLV Brazil: Tôi muốn đưa Maxwell về U17 Việt Nam kể kiểm chứng năng lực

HLV Cristiano Roland cho rằng ông muốn triệu tập trung vệ Việt kiều Úc Maxwell James Peereboom về U17 Việt Nam để đánh giá chính xác năng lực của cầu thủ này.

HLV Brazil: Tôi muốn đưa Maxwell về U17 Việt Nam kể kiểm chứng năng lực

HLV Cristiano Roland đã ngay lập tức để lại dấu ấn tại U17 Việt Nam sau khi giành chiến thắng trước 2 đại diện hàng đầu châu Á là U17 Nhật Bản và U17 Uzbekistan tại giải giao hữu Peace Cup 2024. Trở về từ giải đấu trên đất Trung Quốc, HLV Cristiano Roland cùng các học trò đã hội quân trở lại vào ngày 16/9 tới để chuẩn bị tham dự Vòng loại U17 châu Á 2024. 

Trong buổi tập vào chiều ngày 17/9, nhà cầm quân người Brazil đã tiết lộ về tình hình lực lượng và con người của U17 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho đợt tập huấn tại Nhật Bản và xa hơn là vòng loại U17 châu Á 2025.

“Tất cả các VĐV có mặt ở đây đều là sự lựa chọn của tôi. Những cầu thủ tập trung lên U17 Việt Nam đợt này, tôi đã biết trước đó. Riêng về cầu thủ Việt kiều Maxwell, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã cho tôi biết một số thông tin. Sau đó, tôi muốn đưa cầu thủ này về Việt Nam để quan sát nhiều hơn. Bên cạnh Maxwell, có nhiều cầu thủ trẻ rất khao khát cống hiến cho đội tuyển. Từ đây, tôi có thể có được sự so sánh giữa Maxwell với những cầu thủ đã có thời gian tập trên đội tuyển.”

HLV Brazil: Tôi muốn đưa Maxwell về U17 Việt Nam kể kiểm chứng năng lực

Chia sẻ về kỹ thuật và năng lực của lứa U17 lần này, HLV Cristiano Roland nói: “Các cầu thủ lần này có kĩ thuật rất tốt nhưng còn nhiều kĩ năng mà các em phải làm tốt hơn nữa để hiểu về ý tưởng và chiến thuật của tôi. Trước mắt, sự khao khát cống hiến của các em đã tăng lên từng ngày. Tôi luôn chọn các cầu thủ tốt nhất và có thời gian để tập trung. Tôi mong muốn các em sẽ duy trì động lực tập luyện và các em đang làm được điều đó.”

Cựu cầu thủ Hà Nội FC cho rằng, việc từng có thời gian chơi bóng tại V.League đã giúp ông có sự hiểu biết nhất định về con người, văn hoá và bóng đá Việt Nam. “Tôi rất vui và hạnh phúc tại Việt Nam. Thời gian tôi sinh sống và làm việc ở Hà Nội rất dài, đặc biệt là quãng thời gian tại Hà Nội FC. Trải nghiệm đó giúp tôi hiểu biết nhiều hơn về con người, văn hoá và bóng đá Việt Nam. Điều đó đã hỗ trợ tôi rất nhiều khi làm công việc hiện tại.”

Đánh giá về các trận đấu sắp tới của U17 Việt Nam tại vòng loại U17 châu Á 2025, HLV Roland chia sẻ: “Trước mắt, đó là những trận đấu khó khăn, đặc biệt là các trận giao hữu tại Nhật Bản và 2 trận giao hữu trước thềm vòng loại U17 châu Á. Chúng tôi phải tập trung vào chính mình, sau đó là phân tích các đối thủ để truyền tải những thông tin đầy đủ, cụ thể nhất đến với các cầu thủ”, nhà cầm quân 47 tuổi nói.

    Bình Luận