Ông Hải “lơ”: “HAGL hãy chơi đẹp, đừng tiểu xảo!"

Theo HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải, đội bóng của bầu Đức về cơ bản vẫn giữ lối chơi đá đẹp, nhưng các cầu thủ cũng bắt đầu biết chơi quái hơn...

So với trận thua 0-5 ở V-League hồi đầu mùa giải, HAGL đã lột xác hoàn toàn ở cúp quốc gia, với 2 trận hoà trước Hà Nội.

Việc HAGL phải dừng bước ở tứ kết cúp quốc gia vì luật bàn thắng sân khách khiến đội bóng phố Núi phải tiếc nuối, nhất là việc họ đã có thể chơi sòng phẳng với Hà Nội – đội bóng được đánh giá cao hơn về nhiều mặt.

Đánh giá về 2 trận đấu vừa qua ở tứ kết của HAGL, HLV Lê Thuỵ Hải nói: “Đó đều là hai trận mà HAGL đã chơi theo kiểu sòng phẳng, không e ngại đối thủ. Cả hai trận đều diễn ra hấp dẫn, HAGL sẵn sàng tấn công dù họ có bàn thắng trước.Từ trước tới nay HAGL vẫn là đội bóng chơi đẹp, cống hiến, dù sự hiệu quả chưa cao. Rõ ràng là họ có sự tiến bộ so với mùa giải trước. Đó là điều mà chúng ta cần phải ghi nhận và chúc mừng.”

Ông Hải “lơ”: “HAGL hãy chơi đẹp, đừng tiểu xảo!

 HAGL chơi ngày một tiến bộ. Ảnh S.N

Cùng với sự tiến bộ về chuyên môn, được va vấp nhiều với các đàn anh, HAGL giờ cũng tinh quái hơn. Theo HLV họ Lê, đội bóng phố Núi sẵn sàng dùng tiểu xảo để đạt mục đích của mình. Trong bóng đá, tiểu xảo là một phần của cuộc chơi, nhưng người hâm mộ dường như chưa quen với cách đá này của HAGL.

“HAGL chơi thế là đẹp mắt rồi, sẽ còn tiến bộ nữa và trở thành đội mạnh ở V-League. Nhưng các em cũng không nên chơi tiểu xảo bởi như vậy dễ làm mất hình ảnh đẹp của mình, chỉ nên chơi trong phạm vi cho phép thôi”, cựu HLV CLB Thể Công nhận xét.

Ông Hải “lơ”: “HAGL hãy chơi đẹp, đừng tiểu xảo!

 Nhưng cũng bắt đầu chơi tiểu xảo. Ảnh S.N

Ở trận đấu với Hà Nội chiều qua, HAGL có nhiều pha va chạm rất “tinh tế” với cầu thủ đối phương. Đặc biệt là ở cuối trận, đội bóng phố Núi cũng đã câu giờ để cố bảo toàn kết quả 1-0, nhưng đã không thành công. Dù HLV Dương Minh Ninh khẳng định đội mình không chơi xấu, nhưng màn tiểu xảo trên sân của các cầu thủ phó Núi là rất dễ nhận ra.

“Nhìn là biết họ ăn vạ, câu giờ rồi, pha va chạm không đến nỗi đau quằn quại rồi phải chờ băng cáng vào sân như thế. Hãy cứ chơi đẹp mắt, cống hiến, rồi thành quả cũng đến. Bầu Đức chẳng từng nói ông không cần thành tích, chỉ cần đội bóng chơi đẹp là gì?”, HLV Lê Thuỵ Hải chốt lại.

Nguồn: VietNamNet
    Bình Luận