Đang chấn thương, Nguyên Mạnh vẫn xuất sắc giúp Nam Định lọt vào vòng 1/8 Cúp QG 2023

Do Nam Định không có người giữ gôn đáng tin cậy, Nguyên Mạnh đã phải kết thúc sớm đợt điều trị chấn thương và trở lại khung thành dẫu chân vẫn còn đau. Nhưng thủ môn này đã xuất sắc giúp đội nhà lọt vào vòng 1/8 Cúp QG.
Đang chấn thương, Nguyên Mạnh vẫn xuất sắc giúp Nam Định lọt vào vòng 1/8 Cúp QG 2023

Ở vòng loại Cúp QG 2023 trên sân Thiên Trường, đội chủ nhà Nam Định tiếp đón một đối thủ rất khó chịu là Hải Phòng. Trong trận này, cả hai đội chơi giằng co quyết liệt và hòa với tỷ số 1-1 sau hai hiệp chính. Thủ môn Nguyên Mạnh có nhiều lần cứu nguy cho khung thành của đội chủ nhà. Đáng chú ý nhất, ở tình huống Hải Huy tung cú sút ở phút 84, Nguyên Mạnh đã kịp bay người đón bóng.

Đến loạt đá luân lưu 11m, Nguyên Mạnh mới chính thức trở thành người hùng của Nam Định, khi anh đẩy được cú sút của Mạnh Hùng ở loạt đá thứ 4, qua đó giúp đội bóng thành Nam thắng 4-3 ở loạt đá luân lưu, và giành vé vào vòng 1/8 Cúp QG. Cần nói thêm, năm nay CLB Nam Định đầu tư rất lớn. Vì vậy, mục tiêu của họ là phải có thành tích tại giải đấu năm 2023. 

Niềm vui của Nguyên Mạnh và đồng đội khi giúp Nam Định lọt vào vóng 1/8 Cúp QG 2023. Ảnh: Minh Tuấn

So với V.League, thành tích ở Cúp QG xem ra dễ lấy hơn, nên những người làm bóng đá thành Nam đang nhắm đến mục tiêu tại giải đấu này. Vì thế, không ngạc nhiên khi Nam Định tập trung lực lượng mạnh nhất cho Cúp QG 2023. Thậm chí, thủ môn Trần Nguyên Mạnh đang chữa trị chấn thương tại TP.HCM cũng đã được triệu hồi về sớm, vì đội bóng gần như không có thủ môn chất lượng.

Do phải kết thúc đợt chữa trị sớm nên gối phải của Nguyên Mạnh vẫn đang đau. Nhưng anh đã nỗ lực tập luyện và thi đấu với phong độ rất cao ở trận vừa qua của đội bóng thành Nam. Bác sĩ Trần Huy Thọ của ĐTQG – người đang chữa trị cho thủ thành này cho biết, Nguyên Mạnh cần thêm thời gian để chữa trị dứt điểm cái đầu gối vốn đang quá tải của mình.

    Bình Luận