HLV Kiatisak lý giải về trận thắng may mắn của HAGL trước An Giang

Thắng sít sao đội bóng đang đứng bét bảng hạng Nhất An Giang ở lượt trận vòng loại Cúp QG Bamboo Airways 2021, HAGL của HLV Kiatisak cho rằng các cầu thủ đã nhận được bài học bổ ích.
HLV Kiatisak lý giải về trận thắng may mắn của HAGL trước An Giang

Không nằm ngoài dự đoán, trong trận đấu với An Giang, HAGL đã xuất trận với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Chỉ có trung vệ trụ cột Hữu Tuấn đá  chính còn lại đa phần là “thê đội 2” của đội bóng phố Núi.

Đội chủ nhà đã bất ngờ bị đội bóng đang đứng bét bảng giải hạng Nhất An Giang dẫn trước và khoảng 10 phút cuối trận, Văn Toàn, Văn Thanh, Minh Vương, Tuấn Anh thậm chí cả tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương được tung vào sân thì HAGL mới lật ngược được thế cờ.

“Trong đội hình của HAGL có 26 cầu thủ và các cầu thủ dự bị ở V.League, ít được đá, cần được ra sân thi đấu. NHM cũng nên hiểu cho chúng tôi, các cầu thủ cần có cảm giác, duy trì phong độ cao nên tôi đã xếp đội hình xuất phát nhiều cầu thủ dự bị”, HLV Kiatisak cho biết.

HAGL thi đấu bế tắc và đến khi Văn Toàn vào sân tình hình mới tiến triển tốt cho chủ nhà

Đá với “tổ 2”, HAGL chưa vận hành trơn tru ý đồ chiến thuật của HLV Kiatisak thậm chí bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. “Tôi không đề cập đến khoảng cách giữa cầu thủ dự bị và đá chính ở HAGL, nhưng qua trận đấu với An Giang đã đem lại nhiều bài học bổ ích cho các cầu thủ. Trong bóng đá, không hề dễ dàng để tìm kiếm chiến thắng. Chúng tôi sẽ luôn nỗ lực, cố gắng nhiều bởi chặng đường phía trước còn nhiều gian nan”, nhà cầm quân người Thái Lan cho biết.

Có thể thấy, việc ông “Sắc” tung tổ chính vào sân ở 10 phút cuối trận thì HAGL mới lật ngược được thế cờ và điều đó cho thấy khoảng cách trình độ giữa dự bị và đá chính ở đội bóng này là khá cao. Hơn bao giờ hết, HLV Kiatisak cần nhào nặn để chuẩn bị lực lượng, đề phòng trường hợp “tổ chính” bị sứt mẻ, nhất là khi họ đang dẫn đầu và trở thành ứng viên lớn ở sân chơi khốc liệt V.League cũng như Cúp QG 2021.

    Bình Luận