Nhận định bóng đá HAGL vs An Giang, 17h00 ngày 23/4: Chủ nhà thị uy sức mạnh

Chỉ phải gặp đội đang đứng bét bảng ở giải hạng Nhất như An Giang sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để HAGL thị uy sức mạnh để có chiến thắng ở vòng sơ loại Cúp QG Bamboo Airways 2021.

Hai bờ đối nghịch

HAGL đang là đội bóng có thành tích và phong độ cao nhất tại đấu trường V.League 2021. Các học trò HLV Kiatisak đánh đâu thắng đó, độc chiếm ngôi đầu BXH. Thậm chí, trong 2 cuộc đọ sức với 2 đội bóng lớn là Viettel và Hà Nội FC thì HAGL đều giành chiến thắng thuyết phục đủ cho thấy sức mạnh của đội bóng phố Núi dữ dội thế nào. Với việc độc chiếm ngôi nhất bảng và lối chơi khoa học, sắc bén, HAGL nổi lên là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch V.League.

Cho đến thời điểm hiện tại, nhiều đội bóng vẫn rất đau đầu trong việc lên được kế hoạch khắc chế thành công cách chơi của HAGL. Nói như vậy để thấy rằng để đánh bại được đội bóng phố Núi ở thời điểm hiện tại là điều không hề dễ dàng chút nào.

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, An Giang lại thể hiện bộ mặt kém cỏi ở sân chơi hạng Nhất. Đội bóng này chưa biết đến mùi chiến thắng sau 5 vòng đấu, thậm chí, An Giang đã thua đến 4 trận. Qủa thực lúc này, cuộc chiến tránh suất xuống hạng với An Giang đã bắt đầu nhưng sẽ rất khó cho đội bóng này bởi thực lực quá yếu để có thể vực dậy tình hình. Việc An Giang đứng bét bảng ở hạng Nhất còn HAGL đứng thong dong ở đỉnh bảng V.League đủ cho thấy khoảng cách trình độ và phong độ hiện tại của 2 đội đối nghịch thế nào.

Triệu Việt Hưng đã sẵn sàng tỏa sáng nếu được trao cơ hội đá chính 	Ảnh: Đức Cường

“Thê đội 2” xuất kích

HAGL là đội bóng có tính chiều sâu lực lượng bậc nhất ở V.League, trình độ giữa cầu thủ dự bị và đá chính không có nhiều khoảng cách. Từ đầu mùa giải đến nay, rất ít khi HLV Kiatisak phải đảo lộn đội hình bởi “tổ 1” vẫn đang hoạt động khá hiệu quả. Nhưng chiều nay, rất có thể ông “Sắc” sẽ cho những trụ cột Xuân Trường, Hữu Tuấn, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng hay Tuấn Linh được nghỉ ngơi. Nên nhớ, vào ngày 28/4, HAGL sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Thanh Hóa tại vòng 11 V.League 2021 nên HLV Kiatisak sẽ phải tính toán làm sao giữ sức được cho trụ cột để tiếp tục củng cố vị trí số 1 trên BXH.

Cất quân bài chính trên băng ghế dự bị nhưng không vì thế mà sức mạnh của HAGL bị ảnh hưởng ghê gớm bởi những Văn Việt, Văn Trường, Đông Triều, Việt Hưng, Ngọc Quang hay Quang Nho đều là những gương mặt chất lượng, nhiều năm “ăn cơm tuyển”. Trong quãng thời gian vừa qua, nhiều thời điểm, HLV Kiatisak đã xếp Việt Hưng, Quang Nho hay Ngọc Quang được ra sân trong ít phút ở sân chơi V.League và họ “thẩm thấu” rất nhanh ý đồ chiến thuật của HLV mới. Nên chiều nay, khi được đóng vai chính trong đội hình thì các cầu thủ nói trên vẫn đủ sức để giúp đội nhà vượt qua An Giang vốn rất yếu.

Một chiến thắng, thậm chí là thắng đậm là điều được dự đoán từ trước với HAGL. Năm nay, đội bóng phố Núi nuôi tham vọng lớn ở sân chơi Cúp QG nên chẳng có lý do gì để không tin rằng, ngay từ vòng loại đội chủ nhà với thê đội 2 sẽ tấn công dồn dập đối thủ và tạo nên cơn mưa bàn thắng vào lưới An Giang.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 4-1

Xuân Trường bán áo đấu làm thiện nguyện

VỚI tinh thần tương thân tương ái, HAGL cùng Lương Xuân Trường quyết định đấu giá chiế́c áo mà tiền vệ này mặc thi đấu và ghi siêu phẩm trong trận HAGL - Hà Nội FC hôm 18/4 vừa qua. Chiếc áo có 2 chữ ký của HLV Kiatisak và Xuân Trường. Toàn bộ số tiền sẽ được trao tặng cho Làng Trẻ em SOS Thanh Hóa vào ngày 27/4. Thời gian đấu giá từ 19h ngày 22/4 đến hết 18h ngày 26/4 với giá khởi điểm là 5 triệu đồng. 

Được biết, sáng ngày 27/4, HLV Kiatisak cùng đại diện Ban lãnh đạo HAGL và đại diện CLB Thanh Hoá sẽ mang những phần quà riêng cùng đến thăm và trao tặng cho làng trẻ em SOS Thanh Hoá. Nhân dịp này, nhà tài trợ của HAGL cũng trao tặng 20 áo và 20 trái bóng để các cháu ở làng trẻ rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe. 

    Bình Luận