Kết quả Bình Định 1- 1 Quảng Nam (luân lưu 7-6): Thủ môn Văn Lâm trở thành người hùng!

Hoà 1-1 ở hai hiệp đấu chính, Bình Định và Quảng Nam bước vào đá luân lưu 11m. Ở loạt “đấu súng”, thủ môn Văn Lâm vừa được tung vào sân đã trở thành người hùng khi có 2 pha cứu thua, giúp đội bóng đất Võ vào tứ kết Cúp QG 2023.
Kết quả Bình Định 1- 1 Quảng Nam (luân lưu 7-6): Thủ môn Văn Lâm trở thành người hùng!

BÀN THẮNG
Bình Định: Đức Chinh (70’)
Quảng Nam: Văn Hưng (23’)

Trận đấu này, việc cả Bình Định và Quảng Nam đều tung ra đội hình không phải mạnh nhất khiến nhiều người có phần ngạc nhiên. Bình Định lực lượng mạnh hơn khi đang chơi ở V.League, nên có thể hiểu việc họ tung ra đội hình các cầu thủ thời gian qua thường xuyên ngồi trên ghế dự bị để họ có thêm cơ hội cọ xát. Đáng ngạc nhiên là HLV Văn Sỹ Sơn của Quảng Nam cũng tung ra sân lực lượng cũng không phải mạnh nhất.

Đá sân nhà và lực lượng mạnh hơn, nên không ngạc nhiên khi Bình Định làm chủ thế trận ngay từ đầu. Nhưng phút thứ 7, Quảng Nam mới là đội suýt ghi bàn khi lần lượt Đông Triều rồi Trần Thành dứt điểm không thành công, bỏ lỡ cơ hội khá đáng tiếc. Pha phản công của đội bóng xứ Quảng khiến Bình Định choáng váng và hàng phòng ngự buộc phải chơi tập trung hơn.

Pha tranh bóng giữa Hồng Quân (Bình Định, trái) và Đức Trung (Quảng Nam). Ảnh: Quốc An

Trong khoảng 20 phút đầu, Bình Định dẫu nắm thế trận, nhưng những đường tấn công của họ lại không mấy rõ nét, trừ cú dứt điểm của Hà Đức Chinh ở phút 17 nhưng bóng đi chệch khung thành. Trong khi đó, Quảng Nam vẫn chơi ăn miếng trả miếng và những đường phản công của họ có độ sắc bén hơn hẳn so với đội bóng đất Võ.

Phút 23, từ một tình huống đá phạt góc của đội trưởng Văn Hiếu, Văn Hưng đã có cú đệm bóng mở tỷ số cho Quảng Nam trong sự ngỡ ngàng của khán giả chủ nhà. Bàn thắng giúp tinh thần các cầu thủ xứ Quảng thêm hưng phấn và họ tiếp tục triển khai những đợt tấn công về phía khung thành của thủ môn Minh Hoàng, khiến hàng phòng ngự Bình Định chống trả khá vất vả. Vậy nhưng trận đấu cứ thế giằng co đến hết hiệp 1 và không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Quảng Nam (áo vàng) chơi hay hơn trong hiệp 1. Ảnh: Quốc An

Bị dẫn bàn nên không ngạc nhiên khi Bình Định chủ động nắm thế trận và có ngay cơ hội nguy hiểm khi hiệp 2 vừa diễn ra. Ở chiều ngược lại, Quảng Nam cũng chẳng kém cạnh khi cũng có những pha phản công khiến đội chủ nhà toát mồ hôi hột. Quảng Nam dẫu lực lượng không quá mạnh, nhưng các cầu thủ của họ chơi phòng ngự phản công rất tốt, đồng thời những gương mặt ít được ra sân đã giúp đội bóng xứ Quảng có sự tươi mới trong cuộc đối đầu này.

Mãi đến phút 70, Hà Đức Chinh mới có cú dứt điểm cân bằng tỷ số 1-1 cho Bình Định, từ cú tạt bóng của Thanh Thịnh. Ngay sau đó, Hồng Quân tiếp tục có cú sút xa đưa bóng đi rất khó chịu, nhưng thủ môn Văn Hùng kịp đẩy ra cứu thua cho Quảng Nam. Về cuối trận, Bình Định liên tiếp tổ chức những đợt vây hãm khung thành đội bóng xứ Quảng, khiến họ phải vất vả chống trả, thực tế chỉ có may mắn mới giúp mành lưới của Quảng Nam không bị thủng thêm.

Hà Đức Chinh cân bằng tỷ số 1-1 cho Bình Định. Ảnh: Quốc An

Hoà 1-1 ở hai hiệp đấu chính thức, hai đội buộc phải bước vào loạt đá luân lưu 11m. Trước đó ngay phút thi đấu chính thức cuối, Bình Định đã tung thủ môn Văn Lâm vào sân để chuẩn bị cho loạt đá luân lưu. Kết quả, Bình Định đã thắng 7-6 ở loạt đá 11m, trong đó thủ môn Văn Lâm trở thành người hùng khi có 2 cú cản phá giúp đội bóng đất Võ đi tiếp vào tứ kết Cúp QG.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bình Định: Minh Hoàng (Văn Lâm, 90’), Tiến Duy (Adriano Schmidt, 46’), Ngọc Tính, Thanh Thịnh, Ngọc Bảo, Viktor Lê (Hoàng Anh, 54’), Hồng Quân, Đức Hữu (Văn Thành, 40’), Thanh Thuận, Tiến Đạt (Xuân Tú, 46’), Đức Chinh.
Quảng Nam: Văn Hùng, Đông Triều, Văn Toản (Ngọc Hiệp, 73’), Việt Anh, Văn Hưng, Văn Hiếu, Đức Trung, Cao Thắng (Quang Huy, 46’), Văn Bửu (Hoàng Dương, 46’), Thế Tài, Trần Thành.

    Bình Luận