Nhận định bóng đá Sanna.KH - Viettel, 17h00 ngày 25/5: Bài toán khó cho chủ nhà

Viettel đang là đối thủ lớn với bất kỳ đội bóng nào tại V.League. Sanna.KH tuy không e sợ nhưng cũng dành sự tôn trọng tuyệt đối cho đội khách trong cuộc đối đầu tại Nha Trang. Trận này sẽ là một bài toán khó giải với chủ nhà Sanna.KH.

Đặt lên bàn cân

Tại V.League 2019, trong cả 2 lần đối đầu với Viettel, thầy trò HLV Võ Đình Tân đều phải uống trọn chén đắng. Sự khác biệt của trận đấu đến từ những bàn thắng quyết định Bruno Catanhede, tiền đạo sau đó đã trở thành Vua phá lưới của giải đấu. Theo điều lệ của Cúp QG, Bruno hay các ngoại binh khác như Caique, Luizao sẽ không được đăng ký khi đối đầu với Sanna.KH, vốn đang chơi tại giải hạng Nhất.

Một khi đã bỏ ngoại binh ra khỏi danh sách, tương quan lực lượng giữa Sanna.KH và Viettel không còn chênh lệnh quá nhiều. Tuy nhiên, với các cầu thủ đã và đang là tuyển thủ QG, tuyển thủ U23 trong đội hình như thủ môn Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Đức Chiến, Khắc Ngọc, Minh Tuấn… vẫn là dễ hiểu nếu như đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng được xếp ngồi… mâm trên.

Sanna.KH cũng không phải dạng vừa. Dù không còn Tuấn Mạnh (đã gia nhập SHB.ĐN), nhưng họ vẫn còn đó nguyên đó những con người từng chinh chiến tại V.League như Tấn Điền, Đình Khương, Ti Phông, Duy Thanh, Hoài An, Út Cường… Ngoài lực lượng, đội bóng của HLV Võ Đình Tân còn có địa lợi nên họ sẽ không dễ bị ăn hiếp.

Chủ nhà Sanna.KH (trái) khó lòng tạo bất ngờ trước dàn tuyển thủ của Viettel - Ảnh: minh tuấn

Chủ nhà “ủ mưu” đá phạt đền?

Với một đội hình chất lượng, HLV Trương Việt Hoàng có thể sẽ áp đặt được trận đấu. Để làm được điều đó, Viettel cần phải kiểm soát được khu trung tuyến. Chắc chắn, ở giữa sân sẽ diễn ra những cuộc đối đầu toé lửa. HLV Võ Đình Tân hẳn biết rằng, nếu để mất những vị trí được xem như “yết hầu”, Sanna.KH không còn cơ hội để lên bóng. Ngay cả khi chấp nhận phòng ngự thấp và chơi kiểu “chịu đấm ăn xôi”, đội bóng phố Biển cũng phải chịu sức ép cực lớn.

Trong trường hợp này, rất có thể Sanna.KH sẽ chơi với số đông tiền vệ. Trong đó, họ sẽ cắt cử 2 cầu thủ có xu hướng chơi phòng ngự, tạo ra như hai gọng kìm trước khung gỗ. Sự chắc chắn bên phần sân nhà sẽ tạo tiền đề cho những pha phản công. Thực tế, ở thời điểm này, để xuyên thủng lưới Viettel thực sự rất khó bởi họ có những cầu thủ phòng ngự hay nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Có khi ông Võ Đình Tân đang nghĩ đến một thế trận “cù cưa” trước người đồng nghiệp Trương Việt Hoàng, rồi tính đến việc kéo đối thủ đến chấm phạt đền.

Chắc chắn, Viettel không muốn phải chơi trò may rủi trên chấm penalty. Để tránh “đêm dài lắm mộng”, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng phải dứt điểm trận đấu trong 90 phút. Xét tương quan, Viettel có thể làm được điều đó. Tuy nhiên, họ cần có những con tính cẩn trọng vì như đã nói Sanna.KH không phải là tay mơ. Đội bóng của HLV Võ Đình Tân vẫn có những ngôi sao để làm nên sự khác biệt.

Một trận đấu đáng được chờ đợi, đặc biệt với những CĐV phố Biển vì họ cần một cú hích để hướng tới việc giành chiếc vé trở lại V.League 2021. Tuy vậy ước vọng có thành sự thật hay không thì lại là việc khác.

DỰ ĐOÁN: 0-2

XEM THÊM

Xuất hiện đội bóng Việt Nam thay 5 cầu thủ/trận theo luật mới của FIFA

Chủ tịch AFC gửi thư khen ngợi bóng đá Việt Nam trở lại

Lộ diện sân bóng duy nhất ở Việt Nam vẫn cấm khán giả

    Bình Luận