Ra mắt CLB TP. HCM: Bộ đôi ngoại binh chưa xứng mác "triệu đô"

Bộ đôi tiền đạo người Costa Rica là Ariel Rodriguez và Jose Ortiz đã có một màn ra mắt khá mờ nhạt trong thất bại của TP.HCM trước Hà Nội tại bán kết Cúp Quốc gia 2020.

TP.HCM có chuyến làm khác trước Hà Nội tại bán kết Cúp Quốc gia 2020. Nếu Công Phượng, Huy Toàn vắng mặt trong trận đấu này thì người hâm mộ lại chờ đợi sự bùng nổ ở bộ đôi ngoại binh “triệu đô” Ariel Rodriguez và Jose Ortiz. Dù vậy, cặp đôi tiền đạo người Costa Rica dường như chưa để lại dấu ấn gì, nếu không muốn nói là màn trình diễn quá mờ nhạt.

Trong đội hình thi đấu của TP.HCM, HLV Chung Hae Seong đã tung cả hai tiền đạo ngoại này vào sân nhưng lối chơi tấn công của TP.HCM vẫn rời rạc. Chiến lược gia người Hàn Quốc xếp Rodriguez ở vị trí tiền đạo cánh phải và cầu thủ này thi đấu tương đối ổn định trong hiệp đấu thứ nhất. Số 77 có xu hướng lựa chọn những vị trí trống trải bên hành lang cánh phải để nhận bóng, sau đó tích cực có mặt ở các điểm nóng và phối hợp các đường bóng ngắn cùng các đồng đội ở khu trung lộ.

Rodriguez chưa để lại nhiều dấu ấn trong ngày ra mắt. Ảnh: Phong Miêu

Tuy nhiên sang đến hiệp 2, Rodriguez đánh mất đi mạch ổn định. Ngoài pha đột phá góp phần giúp Đỗ Văn Thuận ghi bàn rút ngắn tỉ số 1-2 cho TP.HCM thì tiền đạo này thi đấu không có gì nổi bật. Bên cạnh đó, Rodriguez và các đồng đội vẫn chưa thực sự hiểu nhau. Trong nhiều pha bóng, dù đã đứng ở vị trí thuận lợi nhưng anh không nhận được những đường chuyền của đồng đội, điều này khiến Rodriguez không ít lần nổi nóng trên sân.

Với tiền đạo ngoại còn lại, Jose Ortiz thi đấu quá mờ nhạt nếu không muốn nói là “biến mất” trên sân. Thể lực không tốt cùng việc chưa hoà nhập với lối chơi của đội bóng khiến Ortiz khá đơn độc và thường xuyên bị các trung vệ Hà Nội FC “khoá” chặt. Trong suốt thời gian có mặt trên sân, người đồng hương của Rodriguez không có pha dứt điểm nào nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Jose Ortiz thi đấu quá mờ nhạt trong thất bại của TP.HCM. Ảnh: Phong Miêu

Đây cũng là nguyên nhân khiến HLV Chung Hae Seong rút cả hai cầu thủ này ra sân thời điểm giữa hiệp 2. Chiến lược gia người Hàn Quốc buộc phải có những phương án nhân sự mới nhằm phát huy lối chơi tấn công của TP.HCM. Dù vậy, sự thay đổi là không đủ để đội bóng này có thể lật ngược thế cờ trước Hà Nội FC.

Chứng kiến màn trình diễn của bộ đôi tiền đạo “triệu đô” của TP.HCM, sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm thẳng thắn nhận xét: “Hai ngoại binh của TP.HCM chỉ ở mức trung bình ở V.League và thực sự không như kì vọng. Tôi đã xem clip thi đấu của họ, dù Hà Nội đang gặp khủng hoảng ở hàng phòng ngự nhưng tôi vẫn tin dùng cầu thủ trẻ Đặng Văn Tới. Cậu ấy đã làm tốt nhiệm vụ của mình”.

Trái ngược với thuyền trưởng Hà Nội, HLV Chung Hae Seong nêu quan điểm: “Tôi từng chia sẻ rằng 2 cầu thủ ngoại đang trong quá trình hoà nhập và chưa đủ thời gian cho trận đấu này. Thời tiết cùng nhiều yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến thể lực của họ. Tôi cho rằng chúng ta không thể đánh giá cầu thủ chỉ qua một trận đấu như thế này. Tôi tin họ sẽ làm tốt hơn trong những trận đấu tiếp theo”.

    Bình Luận