Rừng sao xuất trận ở Cúp QG

Một điều khá ngạc nhiên là ngay ở vòng sơ loại Cúp QG 2020 đã chứng kiến rất nhiều ngôi sao đương đại của bóng đá Việt Nam xuất hiện. Những Ngọc Hải, Hoàng Đức, Xuân Mạnh, Văn Toàn, Văn Thanh... sẽ đồng loạt xuất hiện trên sân cỏ bóng đá nội trong ngày trở lại sau đợt dịch Covid-19.
Rừng sao xuất trận ở Cúp QG

Lịch thi đấu vòng loại Cúp Quốc Gia 2020

Những năm trước đây, mặt trận Cúp QG thường ít gây được sự chú ý từ NHM. Giải đấu này không thể so bì với đấu trường V.League và nhiều đội bóng thường xếp đội hình 2 thi đấu nên đương nhiên sức hút không lớn. Nhưng năm nay mọi chuyện sẽ khác hơn rất nhiều. Đặc biệt ở ngay vòng sơ loại năm nay có sự góp mặt của hàng loạt đội bóng mạnh, danh tiếng như Viettel, HAGL, SLNA, Thanh Hóa... Chính điều này sẽ tạo nên sự “kích cầu” khán giả tương đối lớn ở ngay vạch xuất phát cho Cúp QG.

Hơn nữa, các đội bóng mạnh nói trên đều sở hữu những tuyển thủ ở cấp độ U23 hay ĐTQG. Lâu nay, HAGL được xem là cái nôi “sản xuất” ra nhiều cầu thủ đóng góp cho các ĐTQG và đi đến đâu họ cũng tạo nên sức hút lớn với khán giả. Lúc này, đội bóng phố Núi không còn Công Phượng hay Xuân Trường chưa thể trở lại vì chấn thương nhưng vẫn còn đó Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh, Việt Hưng... đủ sức tạo nên sự mê hoặc với khán giả. Một điều đáng mừng với HAGL đó là Văn Toàn đã kịp hồi phục chấn thương nên họ sẽ là thử thách vô cùng lớn với đội chủ nhà DNH Nam Định. Cuộc đọ sức này là trận đấu duy nhất ở vòng sơ loại có sự giáp mặt của cả 2 đại diện V.League nên đương nhiên sức hút sẽ vô cùng lớn.

Văn Toàn (trái) đã sẵn sàng tỏa sáng giúp HAGL có chiến thắng Ảnh: Đức Cường

Trong khi đó, dàn sao của Viettel sẽ đổ bộ vào Khánh Hòa vào thứ Bảy tuần này và chắc chắn sẽ là thỏi nam châm tạo nên sự chú ý lớn ở phố Biển. Năm nay, Viettel đã bồi đắp thêm dàn sao của mình bằng sự xuất hiện của Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh, những người từng được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển. Cộng với đó, các trụ cột Trọng Hoàng, Tiến Dũng, Ngọc Hải đã là những gương mặt quá nổi tiếng ở Viettel cũng như trên ĐTQG và khán giả phố Biển sẽ thêm 1 lần được chiêm ngưỡng họ thi đấu trên sân 19/8. Đặc biệt, sau thành công của U22 Việt Nam tại SEA Games 30, giá trị của Đức Chiến, Hoàng Đức, những ngôi sao đang lên của Viettel tăng đến chóng mặt và đương nhiên sự quan tâm của khán giả dành cho các cầu thủ này cũng lớn lên.

Còn ở sân Vinh, sự góp mặt của SLNA thời hậu “chảy máu chất xám” (Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh đã ra đi) vẫn có thể tạo nên sự mê hoặc nhất là khi Xuân Mạnh, Tuấn Tài, Văn Khánh vẫn đứng trong đội hình. Chỉ có một điều đáng tiếc đó là Văn Đức không kịp bình phục chấn thương bàn chân chứ nếu không SLNA sẽ đầy đủ bình hùng tướng mạnh để tiếp Bình Định. Có thể thấy, ở ngay vòng sơ loại, sự góp mặt của hàng loạt CLB mạnh kèm theo lực lượng hùng hậu, nhiều ngôi sao sẽ càng khiến cho ngày trở lại của giải đấu quốc nội thêm phần háo hức, đáng chờ đợi.

“Nóng” trên băng ghế huấn luyện
Cùng với sự hiện diện của nhiều tuyển thủ U23 rồi ĐTQG, vòng sơ loại Cúp QG sẽ còn được chứng kiến các nhà cầm quân tên tuổi, từng là tuyển thủ như Trương Việt Hoàng (Viettel), Hứa Hiền Vinh (Phố Hiến), Nguyễn Đức Thắng (Bình Định), Ngô Quang Trường (SLNA), Nguyễn Văn Sỹ (DNH Nam Định), Trần Minh Chiến (BRVT), Nguyễn Minh Phương (Bình Phước). Phải nói rằng đây là dịp vô cùng hiếm hoi các nhà cầm quân tên tuổi ở V.League, hạng Nhất cùng góp mặt ở 1 giải đấu như Cúp QG.

XEM THÊM

Gần 30.000 khán giả phủ kín sân Thiên Trường: Chùa Cuối ơi, Thiên Trường lại hóa 'chảo lửa' rồi

Nếu sân Thiên Trường có khán giả...

Sân Thiên Trường lại 'sốt' vé

    Bình Luận