Than Quảng Ninh trút gánh nặng khi AFC Cup hủy

Sau khi giành tấm vé vào bán kết Cúp QG 2020, HLV Phan Thanh Hùng sẽ dốc toàn lực ở đấu trường quốc nội khi sân chơi AFC Cup 2020 bị hủy.

Ở tứ kết Cúp QG 2020, Than Quảng Ninh giành chiến thắng 3-2 trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Một trận đấu thể hiện bản lĩnh của cầu thủ đất Mỏ dù thiếu vắng nhiều trụ cột. Sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Trận thắng 3-2 của chúng tôi đã phản ánh đúng thực lực của hai đội. Với mong muốn giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh trên sân nhà, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chủ động dâng cao đội hình tấn công và đây là điểm yếu của họ.

Với việc Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đẩy cao tấn công nên không đủ người phòng thủ. Tận dụng điều đó, chúng tôi có thể ghi bàn rất dễ dàng. Nếu họ đá phòng thủ như trước với số đông cầu thủ bên sân nhà thì chúng tôi rất khó có thể ghi bàn."

Than Quảng Ninh dồn sức lực ở đấu trường quốc nội sau khi AFC Cup bị hủy. Ảnh: Minh Huy

Theo ông Hùng, Than Quảng Ninh có nhiều điều kiện để dốc hết vốn liếng cho mặt trận Cúp QG với mục tiêu là vào đến chung kết và đoạt chức vô địch. Ông càng tự tin hơn khi đấu trường AFC Cup bị hủy. “Việc giải đấu bị hủy giúp chúng tôi có nhiều thời gian hơn để tập trung hơn cho các sân chơi quốc nội là V.League và Cúp Quốc gia”, HLV Phan Thanh Hùng nói. 

Trong khi đó, HLV Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho rằng: “Đây là trận đấu cúp, tính chất giải đấu không ảnh hưởng đến sự sinh tồn của đội bóng nên chúng tôi đã thi đấu cởi mở hơn, chủ động dâng cao đội hình tấn công. Bản thân tôi nắm rõ điểm yếu của đội mình nên ở những trận đấu quan trọng khác tôi không dám thử nghiệm lối chơi này.”

Giành vé vào bán kết, đối thủ của Than Quảng Ninh sẽ là Viettel. Trận đấu diễn ra trên sân Cẩm Phả vào ngày 16/9. 

Highlight: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2-3 Than Quảng Ninh (Nguồn: VPF)

    Bình Luận