Thành Chung dè chừng trước bộ đôi tiền đạo “triệu đô” của CLB TP.HCM

Bộ đôi tiền đạo ngoại Jose Ortiz và Ariel Rodriguez vẫn là một ẩn số khiến hàng phòng ngự Hà Nội, đặc biệt là trung vệ Thành Chung khá dè chừng.

Hà Nội FC sẽ có chạm trán với TP.HCM trong khuôn khổ bán kết cúp quốc gia 2020. Cuộc đọ sức giữa hai đội bóng này được xem là trận cầu hấp dẫn nhất của giải đấu dù đây chỉ mới là vòng bán kết.

Trong những trận đấu vừa qua khi phải thi đấu với những đội bóng hạng Nhất, Hà Nội FC đều sử dụng phương án đẩy trung vệ Thành Chung lên chơi ở vị trí tiền đạo. Chiến thuật của HLV Chu Đình Nghiêm phần nào phát huy tác dụng khi cầu thủ sinh năm 1997 đều để dấu ấn nhất định.

“Tôi cảm thấy khá hài lòng với những trận đấu trước. Tuy nhiên, bản thân tôi vẫn thích đá ở vị trí trung vệ hơn. Xuất thân là một tiền vệ nhưng chơi bóng với vai trò trung vệ đã rất lâu rồi, tôi nghĩ mình sẽ phát huy được hết khả năng và sở trường nếu được thi đấu ở hàng phòng ngự”, Thành Chung chia sẻ.

Tới đây, Hà Nội sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo ngoại binh Rimario vì án treo giò. HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải đưa ra những phương án thay thế, trong đó không ngoại trừ việc tiếp tục sử dụng Thành Chung với vai trò tiền đạo.

Thành Chung cho biết: “Việc sắp xếp đội hình là của HLV trưởng và Ban huấn luyện. Nếu được HLV Chu Đình Nghiêm tin tưởng và giao phó vị trí tiền đạo, tôi sẽ cố gắng để làm tốt nhất có thể. Dù có thi đấu ở vị trí nào thì bản thân tôi vẫn luôn tự nhủ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

Bộ đôi tiền đạo ngoại binh Jose Ortiz và Ariel Rodriguez vẫn là ẩn số với Hà Nội FC

Bên kia chiến tuyến, Công Phượng và Huy Toàn sẽ vắng mặt trong trận đấu sắp tới vì án treo giò và chấn thương. Bộ đôi này sẽ bỏ lỡ cơ hội đòi nợ Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy. Thành Chung bày tỏ, việc thiếu vắng Công Phượng và Huy Toàn ảnh hưởng khá nhiều đến sức mạnh của TP.HCM, nhưng nếu không có họ thì đội bóng này cũng sẽ có những phương án thay thế khác.

Với cá nhân Thành Chung, điều anh quan tâm nhất lúc này lại chính là bộ đôi tiền đạo “triệu đô” của TP.HCM.

“Là một trung vệ, tôi luôn phải tìm hiểu và quan sát các tiền đạo của đối phương, Cho đến bây giờ, hai tiền đạo ngoại binh Jose Ortiz và Ariel Rodriguez vẫn là một ấn số. Thế nên tôi cần nhiều thời gian để xem lại các video của họ cũng như để ý, kèm sát hai cầu thủ này nhiều hơn trong trận đấu.

Tất nhiên, bóng đá không thể nói trước được điều gì. Tuy nhiên, tôi cùng các đồng đội sẽ nỗ lực hết sức và phát huy hết khả năng với hy vọng giành chiến thắng trong cuộc đọ sức sắp tới’, Thành Chung chia sẻ.

    Bình Luận