Tổng quan trước vòng loại Cúp QG 2023/24: Hấp dẫn ngay từ đầu?

Có một thực tế rằng lâu nay có nhiều CLB không quá mặn mòi với Cúp QG, bởi lực lượng của họ không mạnh để có thể dàn trải ở nhiều mặt trận, đặc biệt là các đội hạng Nhất. Tuy nhiên, vẫn có không ít CLB xem Cúp QG là nơi để đua tranh thành tích, nếu thực lực của họ khó so kè ở cuộc đua vô địch V.League và Thanh Hoà ở mùa giải 2023 là một ví dụ. Ở đấy, thầy trò HLV Popov khó đua ngôi vô địch với CA Hà Nội, Hà Nội và Viettel nên Cúp QG chính là “cứu cánh” của đội bóng xứ Thanh. Kết quả, họ cũng được như ý khi lên ngôi vô địch, sau loạt đá luân lưu đầy may rủi trước Viettel.

Thanh Hoá vô địch Cúp QG năm 2023. Ảnh: Đức Cường

Vòng đấu loại Cúp QG vẫn chưa thể nói trước điều gì về cuộc đua tranh ngôi đầu, khi nhiều ứng viên vẫn chưa góp mặt do được miễn vòng loại và chỉ có mặt từ vòng 1/8. Theo đó, V.League có 5 đội không phải đấu loại gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Viettel, Thanh Hoá, Bình Định. Trong lúc hạng Nhất có 2 đội bốc thăm vào thẳng vòng 1/8 gồm PVF CAND và Phù Đổng.

Trong 9 trận đấu loại có 3 trận là cuộc đối đầu giữa các đội V.League và hạng Nhất gồm: Quảng Nam - Hoà Bình, SLNA - Đồng Tháp, Bình Phước - Nam Định. Thực tế những cuộc gặp gỡ giữa các đội V.League và hạng Nhất luôn rất được chú ý, dẫu có sự chênh lệch nhất định về trình độ. Lực lượng của các đội đang chơi ở V.League bao giờ cũng được đánh giá cao hơn, dù họ không thi đấu ngoại binh theo điều lệ của giải. Tuy nhiên, những cuộc đối đầu này luôn hấp dẫn, vì các đội hạng Nhất luôn đá hết mình khi gặp các đối thủ ở “chiếu trên” như một cách thể hiện. 

SHB Đà Nẵng (áo xanh) sẽ có cuộc tái đấu với Huế ở Cúp QG. Ảnh: Phi Hải

Ngoài ra, có 3 trận đấu giữa các đội hạng Nhất gồm: Phú Thọ - Long An, Đồng Nai - BRVT, SHB Đà nẵng - Huế. Bên cạnh đó là 3 cuộc đối đầu giữa các đội V.League gồm: CA Hà Nội - HAGL, Khánh Hoà - HL Hà Tĩnh và TP.HCM - B.Bình Dương. Ở các cuộc so kè này, lẽ đương nhiên những cuộc gặp gỡ giữa các CLB đang chơi ở V.League luôn được đánh giá cao hơn về sự hấp dẫn và quyết liệt, đấy cũng là thước đo cho tham vọng của họ ở đấu trường Cúp QG.

2 trận đấu được nhận định là hấp dẫn nhất của vòng loại là CA Hà Nội - HAGL và TP.HCM -B.Bình Dương. Ở đó, trận CA Hà Nội - HAGL được chọn là trận khai mạc của mùa giải và người ta đang tự hỏi liệu đội bóng phố Núi có đòi được món nợ đã thua đội bóng ngành công an cách đây chưa lâu? Sở dĩ thế, vì ở vòng 2 V.League vừa qua, thầy trò HLV Kiatisak đã thua trắng 0-3 trước CA Hà Nội ngay trên sân Pleiku, nay ra làm khách trên sân Hàng Đẫy, HAGL ắt khó có thể gây bất ngờ.

CA Hà Nội và HAGL sẽ có cuộc tái đấu trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: Minh Trần

Trong khi đó, TP.HCM và B.Bình Dương từng là 2 cái tên phải đua trụ hạng ở mùa giải 2023. Nay thế thời đổi khác và CLB TP.HCM vừa thay tướng, nên khả năng cuộc so kè với B.BD sẽ có nhiều bất ngờ hấp dẫn, chứ không còn mang nhiều sự toan tính như hồi cuối mùa giải vừa qua.
Vòng loại Cúp QG 2023/24 sẽ có 9 trận đấu, hy vọng ở đấy sẽ có nhiều cuộc cạnh tranh hấp dẫn và không kém phần quyết liệt.

Lịch thi đấu vòng loại
Ngày 24/11

16h00 Phú Thọ - Long An
17h00 Đồng Nai - BRVT
17h00 Quảng Nam - Hoà Bình
Ngày 25/11
17h00 SHB Đà Nẵng - Huế
19h15 CA Hà Nội - HAGL
Ngày 26/11
17h00 SLNA - Đồng Tháp
18h00 Khánh Hoà - HL Hà Tĩnh
18h00 Bình Phước - Nam Định
Ngày 27/11
19h15 TP.HCM - B.Bình Dương

    Bình Luận