Vì sao Quang Hải chưa thể tỏa sáng ở Công An Hà Nội?

Quang Hải tiếp tục có trận đấu đáng quên khi sút hỏng luân lưu, góp phần khiến Công An Hà Nội bị Nam Định loại khỏi Cúp QG 2023. Tiền vệ sinh năm 1997 dường như đang có màn tái xuất chưa thực sự như kỳ vọng trong màu áo đội bóng lực lượng vũ trang.
Vì sao Quang Hải chưa thể tỏa sáng ở Công An Hà Nội?

Về lý thuyết, CAHN được ví như “hổ mọc thêm cánh” sau 2 bản hợp đồng đắt giá mang tên Filip Nguyễn và Quang Hải. Nhưng bi kịch là họ thất thủ trên sân của đội bét bảng SHB.ĐN ở V.League và tiếp tục bị Nam Định loại khỏi Cúp QG 2023. 

Trong 2 trận đấu đã qua, Filip Nguyễn được đánh giá là chơi tròn vai khi không mắc lỗi nào dù đội nhà thua 2 bàn. Tuy nhiên, Quang Hải, cầu thủ được kỳ vọng nhất lại chưa bật lên được và đang trong quá trình tìm phong lại phong độ. 

Ở trận gặp SHB.ĐN, Quang Hải được xếp đá thấp, không có nhiều đất diễn để thể hiện. Bên cạnh đó, việc chỉ có ít ngày tập luyện, làm quen với đội bóng mới nên anh chưa để lại dấu ấn nào cụ thể cũng là điều dễ hiểu. 

Ở cuộc tiếp đón Nam Định mới đây, Quang Hải được chuyển lên đá hộ công, thay vì tiền vệ trung tâm như trận gặp SHB.ĐN. Tuy nhiên, anh ít có bóng nên thường xuyên phải lùi sâu hay dạt biên tìm kiếm. Sự kết nối giữa Hải cùng những vệ tinh xung quanh cũng chưa thực sự tốt.

Trong trận đấu, có không dưới 2-3 tình huống, Quang Hải và Jhon Cley không tìm thấy nhau ở những tình huống tấn công. Ngoại binh người Brazil không hiểu ý để có thể nhận những đường chuyền vào khe của Quang Hải. Cả trận tiền vệ mang áo số 18 không có tình huống dứt điểm nào nguy hiểm.

Rõ ràng, Quang Hải vẫn chưa thể tìm lại phong độ vốn có của mình sau màn thể hiện ở 2 trận đấu vừa qua. Đây có thể xem là điều đáng lo ngại với Công An Hà Nội. Hơn ai hết, đội bóng lực lượng vũ trang đang thực sự mong mỏi ngôi sao sinh năm 1997 sẽ sớm tìm lại đẳng cấp của mình. Tuy nhiên, Quang Hải có lẽ cần thêm thời gian.

Theo thống kế, lần gần nhất Quang Hải ghi bàn là vào tháng 10/2022, khi anh lập công trong trận Pau FC hòa 2-2 Rodez ở Ligue 2. Kể từ đó đến nay, Hải “con” đã tịt ngòi gần 9 tháng ở cả ĐTQG lẫn CLB.

Quang Hải đang nỗ lực tìm lại phong độ vốn có trong màu áo CAHN - Ảnh: Đức Cường

Chưa thể tỏa sáng giúp đội nhà, Quang Hải còn ghi dấu ấn không vui khi thực hiện không thành công ở loạt sút luân lưu, góp phần khiến CAHN dừng bước sớm ở Cúp QG. 

Nói về việc Quang Hải chưa thể chơi như kỳ vọng ở cuộc đối đầu với Nam Định, HLV Vũ Hồng Việt, một người thầy cũ của anh ở Hà Nội FC cho biết: “Tôi đã phân tích CLB Công An Hà Nội, nhận thấy Quang Hải chơi tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-4-2. Tôi đánh giá đây là không phải vị trí sở trường của Quang Hải và cậu ấy không phát huy được. Quang Hải mới trở về từ Pháp và chưa lấy lại cảm giác bóng. Tôi chỉ đạo các cầu thủ phải chơi áp sát nhanh với Quang Hải để cậu ấy không có không gian chơi bóng”.

Trong khi đó, HLV Flavio Cruz lại cho rằng Quang Hải đang chơi tốt dần lên theo từng trận. “Quang Hải thi đấu tốt lên theo từng trận. Trận trước anh thi đấu xa cầu môn hơn và trận này anh ta đã thi đấu tốt hơn. Quang Hải lùi về kèm người, và làm tốt nhiệm vụ chuyển đổi của đội bóng. Quang Hải không chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Hôm nay, cậu ấy chơi lùi so với 2 vị trí tiền vệ của tiền vệ công và phòng ngự. Chắc hẳn ông ta (HLV CLB Nam Định) chưa nhìn rõ trận đấu”, HLV Cruz đáp lại ý kiến của HLV Hồng Việt để bảo vệ cậu học trò.

    Bình Luận