1 điểm sáng và 2 hạt sạn của U23 Việt Nam ở trận gặp Iraq

Thất bại trước U23 Iraq đã chỉ ra 1 điểm sáng cùng 2 hạt sạn của đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn.

Rạng sáng ngày 27/04, U23 Việt Nam phải nhận thất bại 0-1 trước U23 Iraq tại trận tứ kết thứ 4, VCK U23 châu Á 2024, qua đó chính thức chia tay giải đấu. Nhìn chung đây là kết quả đã được dự báo ngay từ đầu, có chăng, NHM chờ đợi những bất ngờ nhưng nó không diễn ra. Màn đọ sức vừa qua chứng kiến 1 điểm sáng và 2 hạt sạn đến từ đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn.

* Điểm sáng

Hàng thủ vững chắc

Trái với những nỗi lo về hàng phòng ngự vốn phạm nhiều sai lầm ở vòng bảng, trước U23 Iraq, U23 Việt Nam lại thi đấu đầy chắc chắn. HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho thấy tài cầm quân khi tổ chức một đội hình thi đấu linh hoạt, giữ cự ly tốt, pressing tầm cao và hóa giải gần như hoàn toàn lối chơi nhanh, ít chạm của đối phương.

1 điểm sáng và 2 hạt sạn của U23 Việt Nam ở trận gặp Iraq - Bóng Đá

Hàng phòng ngự của U23 Việt Nam đã chơi tốt trước U23 Iraq. Ảnh: VFF.

So với vòng bảng, số đường chuyền sai của U23 Việt Nam đã giảm đi rõ rệt. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự được tổ chức kín kẽ, ít khoảng trống, di chuyển, bọc lót tốt và giữ sự tập trung cao. Rõ ràng, Những chiến binh Sao Vàng dần tiến bộ qua từng trận dưới bàn tay chiến lược gia người Khánh Hòa. Tuy vậy, Khuất Văn Khang cùng đồng đội vẫn chưa đủ bản lĩnh để giành chiến thắng.

* Hạt sạn

1. Sai lầm của Văn Chuẩn

Phòng ngự khá tốt nhưng U23 Việt Nam vẫn phải nhận bàn thua bởi sai lầm đáng tiếc của một cá nhân. Đó là tình huống mà thủ môn Quan Văn Chuẩn cho thấy sự non nớt khi kéo ngã tiền đạo Watifi trong vòng cấm. Để rồi, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m khiến đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn nhận bàn thua duy nhất của trận đấu.

1 điểm sáng và 2 hạt sạn của U23 Việt Nam ở trận gặp Iraq - Bóng Đá

Quan Văn Chuẩn phạm sai lầm đáng tiếc.

Đáng tiếc hơn, được xem là nhân tố kinh nghiệm nhất của U23 Việt Nam nhưng Văn Chuẩn lại mắc sai lầm ngớ ngẩn. Trong một giải đấu có sử dụng công nghệ VAR, chúng ta lại phải một lần nữa trả giá vì những động tác thừa. Đây rõ ràng sẽ là vấn đề mà bóng đá tại dải đất hình chữ S sẽ phải rút kinh nghiệm nhiều khi bước ra đấu trường quốc tế.

2. Dứt điểm kém

Thất bại vừa qua trước Iraq cũng xuất phát bởi một phần nguyên nhân đến từ khả năng dứt điểm kém của đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn. Ở hiệp 1, chúng ta đã sở hữu 2 cơ hội tốt với các tình huống không chế bóng gọn gàng ngay trong vòng cấm của Nguyễn Văn Tùng cùng Nguyễn Văn Trường. Thế nhưng, cả 2 cú sút đều cao hơn xa ngang khung thành đối phương khá xa.

1 điểm sáng và 2 hạt sạn của U23 Việt Nam ở trận gặp Iraq - Bóng Đá

U23 Việt Nam dứt điểm quá kém.

Trong hiệp 2, Những chiến binh Sao Vàng cũng có thêm 1 cơ hội tốt khi pha tạt bóng của Khuất Văn Khang đi vào mép trên xà ngang khung thành U23 Iraq. Tổng cộng, U23 Việt Nam đã sở hữu 8 pha dứ điểm nhưng hiệu quả chỉ là con số 0. Rõ ràng, việc thi đấu quá ít tại V-League ở màu áo CLB khiến bản năng săn bàn của các sao mai bị suy giảm đáng kể. Đây vẫn sẽ là vấn đề khó giải quyết với bóng đá Việt Nam trong một sớm một chiều.

Danh Nguyễn | 08:08 27/04/2024
    Bình Luận