3 cơ sở để tin rằng U23 Việt Nam sẽ làm nên bất ngờ trước U23 Iraq

Đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn có những lý do để tin tưởng vào khả năng tạo ra bất ngờ trước U23 Iraq tại vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Lúc 0h30 ngày 27/04 theo giờ Việt Nam, đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ bước vào trận tứ kết thứ 4 tại VCK U23 châu Á 2024 gặp U23 Iraq. Về lý thuyết, đối thủ đến từ Trung Đông được đánh giá mạnh hơn so với Những chiến binh Sao Vàng. Dẫu vậy, Quan Văn Chuẩn cùng các đồng đội vẫn có 3 lý do để tin tưởng vào việc làm nên bất ngờ ở màn đọ sức tới.

1. Ký ức Thường Châu năm 2018

Lịch sử chỉ ra rằng, U23 Việt Nam đã từng đánh bại U23 Iraq khi bị đánh giá yếu hơn khá nhiều. Đó là màn đọ sức cũng tại vòng tứ kết giải U23 châu Á 2018, thời điểm chúng ta sở hữu lứa cầu thủ tài năng như Nguyễn Quang Hải hay Nguyễn Công Phượng. Sau  khi hòa nhau 1-1 ở hai hiệp đấu chính thức, 2 đội đã trải qua màn rượt đuổi tỷ số đầy hấp dẫn.

Đại diện Trung Đông vươn lên dẫn 2-2 trong hiệp phụ thứ nhất trước khi Phan Văn Đức và Hà Đức Chinh điền tên lên bảng điện tử giúp Những chiến binh Sao Vàng dẫn ngược. Để rồi, tới phút 117, Mhawi san bằng tỷ số 3-3 đưa màn đọ sức vào loạt sút luân lưu.

3 cơ sở để tin rằng U23 Việt Nam sẽ làm nên bất ngờ trước U23 Iraq - Bóng Đá

U23 Việt Nam từng đánh bại U23 Iraq tại VCK U23 châu Á 2018.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng khi ấy đã trở thành người hùng của U23 Việt Nam khi cản phá được 1 quả 11m giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc, đồng thời đoạt vé đi tiếp vào bán kết. Ký ức Thường Châu 6 năm trước cho thấy rằng, chúng ta vẫn có thể vượt qua đối thủ được đánh giá mạnh hơn nếu có chiến thuật hợp lý cùng một chút may mắn và tinh thần chiến đấu quả cảm.

2. U23 Iraq đã thua Thái Lan

Để có thể góp mặt tại tứ kết, U23 Iraq đã trải qua hành trình không hề dễ dàng, thậm chí là thất bại trước một đại diện của ĐNÁ là U23 Thái Lan ở lượt đấu mở màn với tỷ số 0-2. Đó là màn đọ sức mà 'Voi chiến' đã thi đấu với một chiến thuật hợp lý, hóa giải hoàn toàn các đợt tấn công của đối thủ, trước khi tung 2 cú đấm sấm sét để kết liễu trận đấu.

3 cơ sở để tin rằng U23 Việt Nam sẽ làm nên bất ngờ trước U23 Iraq - Bóng Đá

Thái Lan là đại diện ĐNÁ đã đánh bại U23 Iraq ở vòng bảng.

U23 Việt Nam hoàn toàn có thể nhìn vào màn trình diễn của U23 Thái Lan trước Iraq để học hỏi và rút kinh nghiệm. Biết đâu, chiến lược gia Hoàng Anh Tuấn sẽ tìm ra giải pháp để hóa giải sức mạnh của đoàn quân HLV Radhi Shenaishil.

3. Bất ngờ tại giải trẻ

Nhìn chung, bóng đá Iraq vẫn nhỉnh hơn Việt Nam rất nhiều ở cấp độ ĐTQG, nhưng tại giải trẻ, dẫu họ vẫn mạnh hơn nhưng khoảng cách là không lớn. Bất ngờ tại các giải đấu U hoàn toàn có thể xuất hiện khi các sao mai vẫn chưa có được sự ổn định về phong độ lẫn tâm lý. Đó là điều vẫn thường hay xảy ra với nhiều quốc gia trên thế giới.

3 cơ sở để tin rằng U23 Việt Nam sẽ làm nên bất ngờ trước U23 Iraq - Bóng Đá

U23 Việt Nam có thể gây bất ngờ trước U23 Iraq.

Ở mỗi thời điểm khác nhau, các quốc gia lại sản sinh ra các lứa trẻ với chất lượng không đồng đều. Do đó, U23 Việt Nam vẫn được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ trước U23 Iraq nếu thi đấu hết mình cộng thêm chút may mắn ở trận tới.

Danh Nguyễn | 17:03 25/04/2024
    Bình Luận