3 điều giúp ĐT Việt Nam tự tin cho vòng loại cuối World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam có 3 lý do để tự tin trước khi bước vào chiến dịch vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

1. Đội hình đồng đều

HLV Park Hang-seo đang có trong tay đội hình đồng đều và chất lượng. Độ tuổi trung bình của ĐT Việt Nam chỉ là 24,8. Các cầu thủ đang ở độ chín của sự nghiệp. Họ đã thi đấu cùng nhau ở nhiều giải đấu trẻ như U19, U22, U23 nên rất hiểu ý nhau. 

3 điều giúp ĐT Việt Nam tự tin cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - Bóng Đá

Đội tuyển Việt Nam đang có những cầu thủ chất lượng.

Chất lượng đội hình chính thức và dự bị là không lớn. Khi cần sự thay thế, các cầu thủ vào sân luôn thể hiện tốt vai trò của mình. Điển hình như ở những trận đấu vừa qua, lúc Nguyễn Tuấn Anh bị chấn thương thì Lương Xuân Trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Khi Nguyễn Quang Hải bị treo giò vì thẻ phạt thì Nguyễn Hoàng Đức trở thành người đóng thế hoàn hảo. Nguyễn Văn Thanh và Nguyễn Phong Hồng Duy cũng không phụ sự tin tưởng của ban huấn luyện khi thay thế Đoàn văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng.

Trong thời gian sắp tới, ĐT Việt Nam có thể chào đón sự trở lại của những trụ cột khác như Đỗ Hùng Dũng hay thủ môn Đặng Văn Lâm. Lúc đó, đội hình của Những chiến binh Sao Vàng sẽ còn mạnh hơn.

2. Tìm ra sát thủ thực thụ

Đội tuyển Việt Nam đang sở hữu tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, một sát thủ thực sự trong vòng cấm. Thành tích ghi 5 bàn trong cả chiến dịch vòng loại thứ 2, trong đó có 3 bàn trong 3 trận đấu cuối đủ nói lên sự nguy hiểm của chân sút này.

3 điều giúp ĐT Việt Nam tự tin cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - Bóng Đá

Nguyễn Tiến Linh là niềm hy vọng trong khâu ghi bàn của ĐT Việt Nam ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

Nguyễn Tiến Linh sở hữu chiều cao 1m78 và khả năng chơi đầu rất tốt. Anh có khả năng di chuyển không bóng, chọn vị trí thông minh cùng những cú dứt điểm lạnh lùng. Tiền đạo số 22 là nổi khiếp sợ của mọi hàng phong thủ. Có cầu thủ này trong đội hình, HLV Park Hang-seo đã hoàn toàn an tâm với bài toán ghi bàn.

3. Tài cầm quân của thầy Park và ban huấn luyện

Kể từ khi đến với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo luôn cho thấy tài cầm quân của mình. Thầy Park luôn có cách tính toán để giải quyết từng đối thủ. Những phương án chiến thuật của ông thầy người Hàn Quốc có sự toan tính kỹ lưỡng và mang đến hiệu quả.

3 điều giúp ĐT Việt Nam tự tin cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo luôn thể hiện tài cầm quân của mình.

Trong trận gặp Malaysia, khi tỉ số đang là 1-1, ông Park đã tung Nguyễn Văn Toàn vào sân. Sự thay đổi lập tức phát huy hiệu quả. Cầu thủ câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai trực tiếp mang về quả phạt đền giúp Những chiến binh Sao Vàng có được bàn thắng quyết định. Đó chỉ là một ví dụ cho nhiều quyết định thay người mang lại thành công tuyệt đối của vị chiến lược gia đến từ xứ sở Kim Chi.

Đội tuyển Việt Nam bị đánh giá thấp hơn so với các đối thủ còn lại tại vòng loại cuối cùng. Nhưng với những điểm mạnh của mình, các học trò HLV Park Hang-seo có cơ sở để tin tưởng vào những kết quả tốt trong những trận đấu sắp tới.

Nguyễn Hữu Danh | 08:01 17/06/2021
    Bình Luận