AFC ghi nhận điểm sáng của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc

Trang chủ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (AFC) đã có những nhận định về ĐT Việt Nam sau trận gặp Trung Quốc.

Vừa qua, ĐT Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Trung Quốc tại lượt trận thứ 3 vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Kết quả này khiến Những chiến binh sao vàng rơi xuống vị trí cuối bảng B khi chưa thể có được điểm số nào.

Tuy nhiên trang chủ AFC vẫn đánh giá rất cao tinh thần chiến đấu không bỏ cuộc của đoàn quân HLV Park Hang-seo. Trong bài viết "5 điểm nhấn lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup", AFC có đoạn viết về ĐT Việt Nam với dòng tiêu đề ngắn gọn "Tinh thần tốt nhưng ĐT Việt Nam vẫn gặp khó".

"Một trong những ĐTQG đang lên của bóng đá châu Á - ĐT Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở vòng loại cuối của một kỳ World Cup. Họ xếp xếp thứ hai sau UAE ở bảng G [vòng loại thứ 2] sau chuỗi trận thể hiện ấn tượng. 

AFC ghi nhận 1 điểm sáng của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc - Bóng Đá

ĐT Việt Nam thi đấu nỗ lực trước Trung Quốc.

Một pha lập công của Nguyễn Quang Hải ở trận đấu khai màn bảng B [vòng loại thứ 3] hứa hẹn rất nhiều. Tuy nhiên sau đó, các học trò của Park Hang-seo đã bị Saudi Arabia ghi bàn và để thua 1-3. Sau đó, họ đã thể hiện được tinh thần của mình trước Australia và Trung Quốc. Nhưng họ vẫn chưa có được điểm số cho mình.

Ở trận đấu mới nhất của Việt Nam tại Sharjah [UAE] gặp Trung Quốc, tưởng chừng như họ đã ở rất gân với điểm số đầu tiên. Ở đó, Hồ Tấn Tài và Nguyễn Tiến Linh đã liên tiếp ghi 2 bàn trong 10 phút cuối để san bằng cách biệt trên bảng tỷ số mà Trung Quốc đã tạo ra trước đó. Tuy nhiên, ngôi sao Wu Lei đã giải quyết vấn đề cho Trung Quốc với bàn thắng được ghi ở phút bù giờ hiệp 2. Điều đó khiến ĐT Việt Nam không thể có điểm. Họ sẽ đụng độ Oman ở trận đấu tới."

Ngoài điểm nhấn về Những chiến binh sao vàng, AFC cũng nhận định về một số vấn đề nổi cộm trong lượt trận vừa qua như: Saudi Arabia, Australia và Iran tăng tốc, UAE và Iraq cần cú hích trên hàng công, Hàn Quốc xù xì nhưng hiệu quả và cuối cùng, đáng chú ý là phần phân tích Hồi chuông cảnh tỉnh đến Nhật Bản.

AFC ghi nhận 1 điểm sáng của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc - Bóng Đá

ĐT Nhật Bản chỉ mới có 3 điểm sau 3 lượt trận.

Đội tuyển xứ sở hoa anh đào nhận trận thua thứ 2 tại vòng loại World Cup 2022. Vừa qua gục ngã 0-1 trước Saudi Arabia trên sân khách. Trước đó, ở trận khai màn, Samurai Xanh nhận trái đắng thua 0-1 trước đội tuyển bị đánh giá thấp hơn là Oman ngay trên sân nhà.

Đăng Huy | 05:42 11/10/2021
    Bình Luận