"Chỉ thầy Park mới biết giữa Thanh Bình, Thành Chung và Việt Anh, ai tốt hơn"

Chuyên gia Đoàn Minh Xương đưa ra nhận xét về quyết định thay người của HLV Park Hang-seo trong trận gặp Trung Quốc.

Đụng độ tuyển Trung Quốc, HLV Park Hang-seo đã buộc phải đưa ra sự thay đổi nơi hàng phòng ngự khi trung vệ dày dặn kinh nghiệm, Bùi Tiến Dũng không thể thi đấu tiếp. 

Trên băng ghế dự bị của tuyển Việt Nam lúc đó có 3 sự lựa chọn là Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Thành Chung và Bùi Hoàng Việt Anh, sau khi cân nhắc, thầy Park đã quyết định đặt niềm tin vào Thanh Bình. 

Dù vậy, tài năng trẻ của Viettel đã chơi không tốt khi để Wu Lei có 2 lần thoát xuống, dứt điểm tung lưới thủ môn Bùi Tấn Trường, khiến tuyển Việt Nam phải nhận thất bại 2-3. 

HLV Park Hang-seo chịu nhiều áp lực sau quyết định thay người ở trận gặp Trung Quốc.  

Nhận định vể quyết định thay người của thầy Park, chuyên gia Đoàn Minh Xương đưa ra nhận xét trên VnExpress: "Tôi từng làm HLV nên thông cảm với ông Park. Trong bóng đá, các quyết định phải được đưa ra rất nhanh, để kịp với diễn tiến trận đấu. Qua màn hình TV, chúng ta cũng thấy HLV Park đã thận trọng tham khảo các cộng sự.

Chỉ thầy Park và Ban huấn luyện mới biết giữa Thanh Bình, Thành Chung và Việt Anh, ai tốt hơn trong hoàn cảnh đó. Chưa chắc cho Thành Chung hoặc Việt Anh vào sân lại là quyết định tốt hơn.

Nhưng như ông Park đã nói sau trận, thất bại thì trách nhiệm luôn thuộc về HLV. Chúng ta nên tôn trọng sự thành thật đó, và cũng đừng quên việc ông ấy đưa Hồ Tấn Tài vào thay Vũ Văn Thanh để rồi sau đó có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2".

Đăng Huy | 17:00 10/10/2021
    Bình Luận