Ấn tượng "lá chắn thép" của U23 Việt Nam

Dù không thể tiến vào bán kết giải đấu châu lục, nhưng U23 Việt Nam vẫn để lại những ấn tượng nhất định.

Hành trình của ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024 đã dừng lại ở vòng tứ kết, khi Khuất Văn Khang và các đồng đội để thua U23 Iraq 0-1 ở cuộc đối đầu cách đây chưa lâu. Dù phải dừng bước trước đại diện Tây Á, nhưng đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tạo ra không ít điều ấn tượng tại giải đấu và chắc chắn sẽ tiến bộ hơn trong tương lai.

 - Bóng Đá

Văn Chuẩn và các đồng đội đã thi đấu đầy nỗ lực tại VCK U23 châu Á năm nay.

Đáng chú ý, theo thống kê chính thức từ LĐBĐ châu Á (AFC), Quan Văn Chuẩn là thủ môn có nhiều tình huống cứu thua nhất giải U23 châu Á 2024, tính đến hết vòng tứ kết. Tổng cộng, thủ thành đang khoác áo Hà Nội FC đã 13 lần giải nguy cho U23 Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Tính đến vòng tứ kết, thủ thành số 1 của U23 Việt Nam đứng đầu giải đấu về số lần cứu thua.

Văn Chuẩn có màn thể hiện ấn tượng nhất trong cuộc chạm trán U23 Iraq, khi thủ thành 23 tuổi có tới 6 tình huống cứu thua. Dù vậy, nỗ lực của người gác đền gốc Tuyên Quang không thể giúp U23 Việt Nam vượt qua đối thủ.

Thực tế, số lần cản phá thành công các pha dứt điểm của Văn Chuẩn có thể còn nhiều hơn nếu anh thi đấu đủ 4 trận. Nhưng ở màn đọ sức với U23 Uzbekistan, đội trưởng U23 Việt Nam đã nhường suất bắt chính cho Nguyễn Văn Việt.

Dĩ nhiên vẫn còn vấn đề cần khắc phục, nhưng có thể nói Văn Chuẩn đã có một chiến dịch thành công trên đất Qatar khi góp phần giúp U23 Việt Nam hoàn thành mục tiêu góp mặt ở tứ kết giải đấu.

Dương Quang | 05:03 28/04/2024
    Bình Luận