Báo Hàn Quốc nói gì về tân HLV đội tuyển Việt Nam?

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ lý do VFF chọn nhà cầm quân xứ kim chi làm tân HLV ĐT Việt Nam.

Sau khi chia tay HLV Philippe Troussier, vị trí thuyền trưởng ĐT Việt Nam vẫn đang được bỏ trống. Thời gian gần đây, một số nguồn tin khẳng định VFF đã tìm được gương mặt phù hợp nhằm thay thế nhà cầm quân người Pháp nhưng danh tính của người này vẫn chưa được tiết lộ.

Dù vậy, mới đây truyền thông Hàn Quốc bất ngờ lên tiếng xác nhận nhân vật sẽ trở thành tân HLV ĐT Việt Nam. Cụ thể, tờ báo KBS của xứ kim chi đăng tải thông tin: "Ông Kim Sang-sik sẽ đảm nhiệm vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, làn sóng Park Hang-seo được tiếp nối."

Báo Hàn nói về tân HLV ĐT VN - Bóng Đá

 Theo truyền thông Hàn Quốc, ông Kim Sang-sik chuẩn bị ký HĐ với VFF.

Theo KBS, một người có mối quan hệ mật thiết ở bóng đá Đông Nam Á đã tiết lộ thông tin nói trên với trang truyền thông này. Thời hạn hợp đồng kéo dài 2 năm, đến tháng 3/2026. Dự kiến, cuối tuần này, ông Kim Sang-sik sẽ sang Việt Nam.

"Quyết định sang Việt Nam của HLV Kim Sang-sik chịu ảnh hưởng rất lớn từ HLV Park Hang Seo, người đạt thành tích cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

"Theo một quan chức, việc VFF chọn HLV Kim Sang-sik là vì ông đạt thành công khi vô địch K-League và vào bán kết AFC Champions League dù kinh nghiệm của ông không nhiều như các ứng cử viên khác. Ngoài ra, ông Kim nhận đánh giá tích cực về các tiêu chí khác, trong đó có việc dẫn dắt lâu dài CLB Jeonbuk và huấn luyện nhiều cầu thủ giỏi của đội bóng này." - Báo Mới dẫn lời trang KBS.

Dương Quang | 12:36 29/04/2024
    Bình Luận