Bộ khung tối ưu của HLV Troussier tại U23 Việt Nam

HLV Philippe Troussier đang sở hữu những nhân tố chất lượng cho tham vọng giúp U23 Việt Nam hoàn thành các mục tiêu trong thời gian tới.

Sau thời gian lựa chọn và sàng lọc, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách 23 cái tên U23 Việt Nam tham dự Dubai Cup – giải đấu mang tính chất tập huấn để chuẩn bị cho SEA Games 32. Đây được xem là những nhân tố tốt nhất mà “Phù thủy trắng” chọn lựa ở thời điểm hiện tại. Theo sơ đồ 3-4-3 linh hoạt chuyển đổi thành 5-4-1 của Những chiến binh Sao Vàng, NHM có thể hình dung ra bộ khung chủ lực mà chiến lược gia người Pháp nhiều khả năng sẽ sử dụng trong thời gian tới.

1. Thủ môn

Ở vị trí người gác đền, Quan Văn Chuẩn có thể là sự lựa chọn số 1 tại U23 Việt Nam. So với 2 cái tên còn lại là Đoàn Huy Hoàng và Trần Liêm Điều, thủ môn đang thuộc biên chế CLB Hà Nội tỏ ra dày dặn kinh nghiệm hơn khi thường góp mặt và bắt chính trong các giải đấu quốc tế gần đây.

Bộ khung tối ưu của HLV Troussier tại U23 Việt Nam - Bóng Đá

Quan Văn Chuẩn đang chơi ngày càng tiến bộ.

Quan Văn Chuẩn được xem là nhân tố sở hữu nhiều tố chất để phát triển trong tương lai. Anh có thể chơi chân tốt cùng với đó là khả năng phản xạ rất nhanh, đặc biệt là ở những tình huống đối mặt với tiền đạo đối phương.

2. Hàng hậu vệ

Trong sơ đồ 3 trung vệ của U23 Việt Nam, Lương Duy Cương nổi lên như một trong những sự lựa chọn khó thay thế. Cầu thủ sinh năm 2001 từng được gọi lên ĐTQG dưới thời HLV Park Hang-seo và cho thấy phẩm chất phòng ngự khá tốt. Mới đây, anh cũng được lựa chọn cho chiếc băng đội trưởng của U23 Việt Nam. Kinh nghiệm thi đấu nhiều trận tại V-League khiến nhân tố thuộc biên chế Đà Nẵng hứa hẹn được ông Troussier tin tưởng.

Bộ khung tối ưu của HLV Troussier tại U23 Việt Nam - Bóng Đá

Lương Duy Cương là đội trưởng mới của U23 Việt Nam. 

Hai cái tên còn lại có thể cùng Duy Cương tạo thành bộ ba án ngữ phía trước khung thành U23 Việt Nam là Trần Quang Thịnh và Vũ Tiến Long. Cả 2 đều đã để lại những dấu ấn trong thành phần Những chiến binh Sao Vàng tại giải U23 ĐNÁ 2022 và VCK U23 châu Á.

3. Tuyến tiền vệ

Lê Văn Đô là cái tên đã quá đỗi quen thuộc tại U23 Việt Nam khi là nhân tố góp phần cùng HLV Park Hang-seo giành HCV SEA Games 31. Trong khi đó, Phan Tuấn Tài có những bước tiến vượt bậc trong năm 2022 với khả năng tung ra những đường chuyền quyết định đầy chính xác. Đây được xem là đôi cánh lý tưởng của ông Troussier.

Bộ khung tối ưu của HLV Troussier tại U23 Việt Nam - Bóng Đá

Khuất Văn Khang có thể đóng vai trò nhạc trưởng tại U23 Việt Nam.

Ở vai trò nhạc trưởng, Khuất Văn Khang sẽ là cái tên được kỳ vọng nhất. Anh sẽ là nhân tố dẫn dắt lối chơi và tung ra những đường chuyền quyết định cho Những chiến binh Sao Vàng. Bên cạnh đó, Huỳnh Công Đến hay Nguyễn Đức Việt đều có khả năng thu hồi bóng khá ổn, hứa hẹn cạnh tranh gay gắt cho vị trí tiền vệ phòng ngự.

4. Tiền đạo

HLV Philippe Troussier loại tất cả các tiền đạo đã gọi tập trung U23 Việt Nam trong giai đoạn đầu trong đó có 2 nhân tố đáng chú ý là Nguyễn Văn Tùng và Phạm Đình Duy. Thay vào đó, ông gọi 3 cầu thủ vừa cùng U20 Việt Nam tham dự VCK U20 châu Á gồm Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Thanh Nhàn và Nguyễn Văn Trường.

Bộ khung tối ưu của HLV Troussier tại U23 Việt Nam - Bóng Đá

Nguyễn Quốc Việt và Nguyễn Văn Trường có thể sát cánh trên hàng công U23 Việt Nam.

Đây hoàn toàn có thể trở thành bộ ba trên hàng tiền đạo của U23 Việt Nam thời gian tới. Với bản năng sát thủ, Quốc Việt hứa hẹn sẽ là mối hiểm họa rình rập khung thành các đối thủ. Trong khi đó, Văn Trường và Thanh Nhàn đóng vai trò hỗ trợ và sẵn sàng bùng nổ khi cần thiết.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Hữu Danh | 05:09 17/03/2023
    Bình Luận