"Cầu thủ Việt Nam dùng tiểu xảo, khán giả còn biết chứ huống gì VAR"

Tuyển Việt Nam đã có màn thể hiện không tốt trước Indonesia với nhiều sai sót trong khâu phòng ngự.

Chia sẻ trên VnExpress, cựu tuyển thủ quốc gia, Nguyễn Mạnh Dũng bày tỏ sự không hài lòng về lối chơi phòng ngự tiểu xảo của các cầu thủ Việt Nam hiện tại khi cho biết: "Tôi trước đây là trung vệ, trải qua nhiều năm chơi cho Thể Công, HAGL hay đội tuyển quốc gia, nên tôi hiểu việc này. Cũng phải thừa nhận rằng tôi dùng tiểu xảo rất nhiều, nhưng phải biết cách để không ai biết mà xử phạt.

Tuyển Việt Nam có màn thể hiện gây thất vọng trước Indonesia. Ảnh: Vietnamnet. 

Cả sự nghiệp, tôi chỉ nhận đúng hai thẻ vàng, đó là một lần ngăn cầu thủ đối diện một chọi một và một lần vì câu giờ. Còn lại, tôi dùng tiểu xảo nhưng không ai biết để xử phạt, như thế thì nên dùng. Chứ bây giờ, khi cầu thủ Việt Nam dùng tiểu xảo, khán giả còn biết chứ huống gì trọng tài và VAR.

Những trung vệ Việt Nam bây giờ thiếu nhiều yếu tố lắm. Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh được đào tạo bài bản nhưng còn thiếu sự tinh quái. Ngày xưa, chúng tôi đá bóng trên sân, lỡ hỏng quả nào về nhà cảm thấy xấu hổ và lần sau phải tập đi tập lại để chữa ngượng. Phải như vậy mới tạo được cho mình kinh nghiệm dày dặn, sự lỳ đòn và bản lĩnh vững vàng trước mọi đối thủ".

Phi Yến | 10:55 20/01/2024
    Bình Luận