Chuyên gia chỉ ra điểm yếu của Saudi Arabia cho Việt Nam

HLV Nguyễn Thành Vinh đã có những chia sẻ trước thềm màn đọ sức giữa tuyển Việt Nam và Saudi Arabia.

Vào lúc 19h00 ngày 16/11, tuyển Việt Nam sẽ có cuộc tiếp đón tuyển Saudi Arabia trên sân nhà Mỹ Đình với mục tiêu tìm kiếm những điểm số đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á. 

Trước thềm màn so tài này, HLV Nguyễn Thành Vinh đã có những phân tích khá chi tiết trên trang Soha: "Saudi Arabia là đội bóng chơi rất kỹ thuật và cũng rất ham tấn công. Điều này cũng có cái hay cho chúng ta khi có thể khai thác những khoảng trống phía sau khi họ dâng cao. Bởi thế đội tuyển Việt Nam cũng sẽ có cơ hội nếu nắm bắt được điều này.

Chuyên gia chỉ ra điểm yếu của Saudi Arabia cho Việt Nam - Bóng Đá

HLV Nguyễn Thành Vinh ủng hộ Việt Nam chơi phòng ngự phản công trước Saudi Arabia.  

Tôi cho rằng đó là điều cơ bản trong tính toán chiến thuật thôi. Muốn ghi được bàn vào lưới đối thủ thì chúng ta phải tìm được cách khai thác sơ hở trong việc vận hành lối chơi của họ. Chưa rõ đội tuyển Việt Nam sẽ sử dụng bài đánh nào nhưng chắc chắn chúng ta sẽ phải cương quyết, triển khai dứt khoát phương án đã chuẩn bị.

Và tất nhiên khi đấu với một đối thủ mạnh như vậy, hàng phòng ngự tuyển Việt Nam cũng cần chơi tập trung bởi nếu để họ dẫn bàn trước thì mọi thứ sẽ rất khó khăn. Tôi nghĩ việc của tiền đạo Việt Nam khi tranh chấp bóng bổng hàng thủ Saudi Arabia cũng không đến nỗi nào đâu. Như đã nói, tôi thấy đối thủ này rất say sưa tấn công và chính sự say sưa đó cũng có cái dở khi mất sức nhiều và có nhiều khoảng trống phía sau".

Phi Yến | 23:13 15/11/2021
    Bình Luận