ĐT Việt Nam chính thức đón tin xấu từ BXH FIFA

Những kết quả không tốt thời gian qua khiến ĐT Việt Nam liên tục bị vượt mặt trên BXH FIFA.

Trước khi Asian Cup 2023 diễn ra, ĐT Việt Nam đã được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải chạm trán những đội bóng mạnh như Nhật Bản hay Iraq ngay từ vòng bảng.

Những lo lắng trong lòng người hâm mộ sớm trở thành hiện thực khi ĐT Việt Nam thất bại trước Nhật Bản. Nhưng điều tồi tệ thật sự chỉ xảy đến khi đoàn quân của HLV Philippe Troussier bị đối thủ "dưới cơ" Indonesia đánh bại, qua đó chia tay giải đấu trên đất Qatar.

Hai trận thua nói trên khiến Những chiến binh Sao vàng bị trừ đến 29,73 điểm trên BXH FIFA và rơi từ vị trí 94 xuống 99 (tính đến ngày 20/1). Thầy trò HLV Troussier được kỳ vọng sẽ tạo ra một kết quả tích cực trước Iraq nhằm xua tan không khí u ám thời gian qua và cải thiện vị trí.

ĐT Việt Nam chính thức rơi top 100 - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam không còn nằm trong top 100 của FIFA.

Tuy nhiên, khi còn chưa đối đầu với đại diện Tây Á, ĐT Việt Nam đã phải đón nhận tin xấu khi một lần nữa bị vượt mặt trên BXH (Theo thống kê từ Football Rankings). Cụ thể, lúc này chúng ta rơi xuống vị trí 101 do những đội xếp dưới là Angola, Kazakhstan và Tajikistan đều giành chiến thắng và vượt lên trên nhờ số điểm được cộng.

Hiện tại, ĐT Việt Nam chỉ còn hơn Thái Lan 2 bậc và có nguy cơ bị đội bóng xứ chùa vàng vượt mặt nếu chúng ta để thua Iraq, còn thầy trò HLV Masatada Ishii có điểm trước Saudi Arabia.

Dương Quang | 12:53 24/01/2024
    Bình Luận