HLV Shin Tae-yong được so sánh với Pep Guardiola, Nhật Bản bị loại sốc

HLV Shin Tae-yong được so sánh với Pep Guardiola sau chiến tích cùng U23 Indonesia, trong khi đó đương kim vô địch Nhật Bản bị loại sốc tại VCK Futsal châu Á 2024.

HLV Shin Tae-yong được so sánh với Pep Guardiola

U23 Indonesia đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên tiến vào tứ kết U23 châu Á sau chiến thắng 4-1 trước U23 Jordan. Sau trận, HLV Shin Tae-yong đã nhận được vô vàn lời tán dương của truyền thông cũng như người hâm mộ bóng đá xứ Vạn đảo.

HLV Shin Tae-yong được so sánh với Pep Guardiola, Nhật Bản bị loại sốc - Bóng Đá

 HLV Shin Tae-yong được so sánh với Pep Guardiola.

Một trong số đó là cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), ông Mochamad Iriawan. Thậm chí vị cựu chủ tịch 62 tuổi còn so sánh nhà cầm quân người Hàn Quốc với huấn luyện viên của Manchester City, Pep Guardiola.

"Chúng ta đã làm nên lịch sử, lọt vào top 8 VCK U23 châu Á," tờ Bola dẫn lời ông Mochamad Iriawan. "Sự chăm chỉ của các chàng trai Garuda trẻ đã được đền đáp."

"Ngoài đường biên, đó là Shin Tae-yong hay Pep Guardiola?," vị cựu chủ tịch sinh năm 1962 nói thêm.

ĐKVĐ Nhật Bản bị loại sốc ở giải Futsal châu Á

Sau trận ra quân gây thất vọng khi để thua Kyrgyzstan với tỷ số 2-3, đương kim vô địch Nhật Bản lấy lại thể diện bằng chiến thắng đậm 5-0 trước Hàn Quốc. Dù vậy đội bóng đứng thứ 2 châu Á trên bảng xếp hạng Futsal thế giới buộc phải thắng Tajikistan ở lượt trận cuối bảng C ngày hôm nay để mong giành vé đi tiếp.

HLV Shin Tae-yong được so sánh với Pep Guardiola, Nhật Bản bị loại sốc - Bóng Đá

 ĐKVĐ Nhật Bản (áo xanh) bị loại sốc ở giải châu Á. Ảnh: AFC.

Dù vậy sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, các cầu thủ đội tuyển Futsal Nhật Bản đã đổ gục xuống sân. Kentaro Ishida mở tỷ số ở phút 12 cho Nhật Bản nhưng Tajikistan đã kịp quân bình tỷ số ở phút 26 nhờ công của Muhamadjon Sharipov. 

Trận hòa 1-1 là không đủ để các học trò của HLV Kenichiro Kogure tiến vào vòng sau, qua đó không những lỡ cơ hội bảo vệ ngôi vương của giải đấu mà còn hết cơ hội cạnh tranh 1 chiếc vé dự VCK Futsal World Cup 2024. Đây cũng là lần đầu tiên Nhật Bản bị loại ngay từ vòng bảng của giải Futsal châu Á. 

Ở trận đấu cùng giờ, Kyrgyzstan có chiến thắng thuyết phục 4-2 trước Hàn Quốc để đứng đầu bảng C, nhiều hơn 2 điểm so với đội xếp thứ 2 là Tajikistan.

Trọng tài Việt Nam tham gia điều hành VCK U17 nữ châu Á 2024

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có thư bổ nhiệm các quan chức trọng tài nữ Việt Nam, tham gia điều hành vòng chung kết giải U17 nữ châu Á 2024, diễn ra tại Bali- Indonesia từ ngày 6/5 đến 19/5/2024.

Theo đó, bà Mai Hoàng Trang (TP Hồ Chí Minh) được bổ nhiệm là giám sát trọng tài, bà Bùi Thị Thu Trang (Hải Phòng) được bổ nhiệm là trọng tài và bà Nguyễn Thị Hằng Nga (Thành phố Hồ Chí Minh) được bổ nhiệm là trợ lý trọng tài.

Trước khi đi làm nhiệm vụ quốc tế, trọng tài Bùi Thị Thu Trang và trợ lý trọng tài Nguyễn Thị Hằng Nga vẫn tham gia tập huấn trọng tài giải nữ và các giải trẻ quốc gia năm 2024, diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh từ 24/4 đến 28/4. Hai trọng tài này cũng sẽ tiếp tục tham gia làm nhiệm vụ tại giai đoạn cuối lượt đi giải nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2024 sau khi quay trở về từ Indonesia.

Nam Thành | 19:44 22/04/2024
    Bình Luận