HLV Troussier chỉ ra thuận lợi của ĐT Việt Nam ở cuộc đối đầu Iraq

Thuyền trưởng ĐT Việt Nam phát biểu trước trận đấu với Iraq tại vòng loại World Cup 2026 sắp tới.

Vào ngày mai (21/11), ĐT Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu quan trọng với Iraq tại bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 trên sân nhà. Những chiến binh Sao vàng dự kiến sẽ trải qua một trận đấu khó khăn, khi đội bóng vùng Tây Á chứng tỏ sức mạnh vượt trội bằng việc hủy diệt Indonesia 5-1 cách đây ít ngày.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước màn tranh tài trên sân Mỹ Đình, HLV Philippe Troussier nhận xét về khả năng của hai đội:

"Trên cương vị HLV Việt Nam, tôi đã từng dẫn dắt U23 Việt Nam đối đầu U23 Iraq tại giải giao hữu U23 Doha Cup. Về mặt lý thuyết, Iraq được đánh giá mạnh hơn ĐT Việt Nam trong trận đấu ngày mai. Tôi đánh giá Iraq thuộc top 5,6 AFC.

HLV Troussier phát biểu - Bóng Đá

 HLV Troussier muốn ĐT Việt Nam tạo ra một trận đấu khó khăn dành cho Iraq. Ảnh: Vietnamnet

Bên cạnh đó, họ có nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu, một vài năm gần đây họ cũng vô địch Asian Cup. Tuy nhiên, tôi cũng nói với cầu thủ Việt Nam hãy gây khó khăn tối đa cho tối phương.

Việc được đánh giá ở cửa dưới cũng giúp chúng ta có tinh thần thoải mái hơn, chơi bóng với tinh thần không có gì để mất. Tôi quan sát thấy rằng sau trận thắng Philippines, các cầu thủ ĐT Việt Nam rất quyết tâm chuẩn bị cho trận gặp Iraq." - Thethao247 dẫn lời chiến lược gia người Pháp.

Dù không thể so sánh với khả năng của đại diện đến từ Tây Á, nhưng HLV Troussier khẳng định sẽ cùng các học trò quyết tâm lọt vào top 2 đội mạnh nhất bảng F để giành quyền tiến đến vòng loại thứ 3.

Dương Quang | 13:37 20/11/2023
    Bình Luận