HLV Troussier: Quang Hải hiện không xứng đáng lên tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier thẳng thắn tuyên bố nhiều tuyển thủ Việt Nam không xứng đáng được triệu tập đợt này dựa trên phong độ trong thời gian gần đây.
 - Bóng Đá

 HLV người Pháp chia sẻ về nhiều vấn đề trước loạt trận giao hữu của đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Giải thích về tiêu chí chọn cầu thủ cho tuyển quốc gia và U23 Việt Nam trong đợt hội quân tháng 6, ông Troussier thẳng thắn: “Tôi chọn họ theo nhiều tiêu chí. Thứ nhất, tôi tôn trọng những người nhiều kinh nghiệm, đã khoác áo tuyển quốc gia nhiều trước đây. Vì thế, tôi quyết định triệu tập gần như mọi cầu thủ giàu kinh nghiệm, tức là nhóm có nhiều hơn 10 lần khoác áo đội tuyển trong các trận chính thức”.

“Tôi có thể thẳng thắn rằng chia sẻ nhiều người trong số này dựa trên phong độ thì không xứng đáng khoác áo tuyển quốc gia. Nhưng với số lượng 34 người tập trung, tôi vẫn quyết định triệu tập họ để tạo động lực cạnh tranh, tạo so sánh trong hàng ngũ của mình”.

“Tôi cũng có thể chia sẻ thẳng thắn là theo đúng các tiêu chí này, Quang Hải không xứng đáng có tên ở tuyển quốc gia và Công Phượng cũng vậy. Một số tuyển thủ khác đang được thi đấu nhiều ở V.League nhưng cũng không thể hiện tốt”, HLV người Pháp thẳng thắn chia sẻ.

Tuyển Việt Nam sẽ có hai trận giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 15/6 và Syria vào ngày 20/6. U23 Việt Nam cũng gặp Công An Hà Nội vào ngày 14/6 và Hải Phòng vào ngày 17/6.

Minh Chiến | 11:50 05/06/2023
    Bình Luận