HLV U16 Indonesia tiết lộ cách thắng ngược Việt Nam

U16 Indonesia đã ghi bàn liên tiếp đầu hiệp hai để vượt qua Việt Nam với tỷ số 2-1, qua đó giành vé vào bán kết U16 Đông Nam Á tối 6/8.

"Trong lúc nghỉ giữa hiệp ở phòng thay đồ, tôi đã nói với học trò rằng cơ hội không đến lần thứ hai, phải chiến đấu vì màu cờ sắc áo. Thời gian đầu và cuối mỗi hiệp thường rất quan trọng bởi đây là những khoảnh khắc quyết định trong bóng đá. Chúng tôi tận dụng cơ hội, giảm thiểu sai lầm và đã ghi hai bàn trong những phút đầu hiệp hai", huấn luyện viên Bima Sakti nói trong cuộc họp báo sau trận.

U16 Việt Nam nắm chút lợi thế trong trận tranh ngôi nhất bảng A với Indonesia khi chỉ cần kết quả hòa. Thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn có bàn mở tỷ số cuối hiệp một khi Công Phương thực hiện thành công pha đá phạt đền.

Tuy vậy, chủ nhà Indonesia đã vùng lên mạnh mẽ đầu hiệp hai. Họ gây sức ép lớn và có liên tiếp hai bàn thắng ở phút 52 và 55 do công của Arkhan Putra và Muhammad Nabil Asyura.

HLV U16 Indonesia tiết lộ cách thắng ngược Việt Nam - Bóng Đá

U16 Việt Nam mất quyền tự định đoạt tấm vé vào bán kết. Ảnh: VFF. 

"Tôi yêu cầu học trò tấn công nhanh vì Việt Nam luôn có 3 hậu vệ phía sau. Nếu chúng tôi triển khai chậm, đối phương sẽ có đủ 5 hậu vệ về kịp hỗ trợ. Vì vậy, chúng tôi lên bóng nhanh, tạt vào vùng cấm và có được hai bàn thắng đầu hiệp hai", ông Bima nói.

U16 Indonesia giành ngôi nhất bảng A để vào bán kết nhưng ông Bima vẫn đánh giá thấp hàng phòng ngự của đội nhà. Chiến lược gia 46 tuổi muốn các hậu vệ chơi chặt chẽ hơn bởi họ đã để lộ nhiều khoảng trống, tạo cơ hội cho U16 Việt Nam có những đường chọc khe nguy hiểm.

Thắng lợi trước U16 Việt Nam, thầy trò Bima nhận thưởng khoảng 6.700 USD từ Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI). Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan ngợi khen tinh thần chiến đấu của cầu thủ khi kịp lật ngược tình thế để giành quyền vào bán kết.

Trong khi đó, U16 Việt Nam đứng nhì bảng A với 6 điểm và hiệu số +8. Thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn vẫn có thể vào bán kết với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Duy Minh | 12:27 07/08/2022
    Bình Luận