Hùng Dũng - Hoàng Đức: Bộ tiền vệ đáng trông đợi của ĐT Việt Nam

Hùng Dũng – Hoàng Đức được xem là cặp tiền vệ trung tâm đầy hứa hẹn của HLV Park Hang-seo ở trận gặp Australia.

Sau thời gian dài điều trị chấn thương, Đỗ Hùng Dũng đã chính thức trở lại ĐT Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1993 đang ở trạng thái sung sức và sẵn sàng ra sân. Trong khi đó, Nguyễn Hoàng Đức cũng kịp cùng các đồng đội có mặt tại Australia sau khi hoàn thành cách ly do nhiễm COVID-19.

Bộ đôi Hùng Dũng – Hoàng Đức được xem là cặp tiền vệ trung tâm ưng ý nhất của đoàn quân HLV Park Hang-seo vào thời điểm hiện tại. Nhiều khả năng, họ sẽ được chiến lược gia người Hàn Quốc sử dụng trong trận gặp Socceroos sắp tới.

Chờ sức bật mới từ bộ đôi tuyến giữa ĐT Việt Nam trận Australia - Bóng Đá

Hùng Dũng có thể được Thầy Park sử dụng bên cạnh Hoàng Đức ở trận đấu tới.

Đây sẽ là lần đầu tiên, 2 tiền vệ tài hoa sát cánh nơi tuyến giữa của ĐTQG. Trong giai đoạn Đỗ Hùng Dũng đạt phong độ cao nhất vào năm 2019 thì Hoàng Đức vẫn còn thiếu kinh nghiệm và ít được sử dụng. Đến khi cầu thủ thuộc biên chế Viettel chơi nổi bật tại VL cuối cùng World Cup 2022 thì  “Dũng Chíp” lại bị chấn thương.

Thực ra, bộ đôi này đã từng thi đấu cùng nhau tại SEA Games 30 nhưng đó là giải đấu ở cấp độ trẻ trước những đối thủ không quá mạnh. Vì vậy, sự kết hợp sắp tới được chờ đợi sẽ tại ra những điều mới mẻ cho đoàn quân áo đỏ.

Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2019 là nhân tố sẽ mang lại sự chắc chắn nơi tuyến giữa. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội có những pha vào bóng quyết liệt nhưng đầy thông minh. Anh được chờ đợi cùng với Nguyễn Hoàng Đức tạo ra lớp phòng ngự từ xa an toàn và hạn chế phần nào sức tấn công của Australia ở trận đấu tới.

Chờ sức bật mới từ bộ đôi tuyến giữa ĐT Việt Nam trận Australia - Bóng Đá

Sự có mặt của Hùng Dũng có thể giúp Hoàng Đức phát huy hết khả năng sáng tạo của mình.

Với sự góp mặt của Dũng Chip, Hoàng Đức sẽ được giải phóng không gian hoạt động. Tân đội trưởng của Những chiến binh Sao Vàng giúp đối tác của mình an tâm trong mặt trận phòng ngự để thoải mái phát huy sức sáng tạo ở khâu tấn công. Khi đó, cầu thủ thuộc biên chế Viettel có thể thực hiện các pha đi bóng và tung ra những đường chuyền tạo ra cơ hội cho đồng đội ở phía trên hoặc tự mình dứt điểm.

Ở 6 trận đấu vừa qua tại VL cuối cùng World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo luôn gặp nhiều khó khăn trong việc cầm bóng triển khai thế trận. Các đối thủ tỏ ra quá mạnh với nhiều tiền vệ đẳng cấp hàng đầu châu lục.

Màn đọ sức với Australia tới đây cũng không ngoại lệ. Những chàng trai đến từ xứ sở chuột túi vẫn được đánh giá  cao hơn và sẽ kiểm soát cuộc chơi. Bộ đôi Hùng Dũng – Hoàng Đức không được kỳ vọng kiểm soát khu trung tuyến trước Socceroos nhưng hy vọng tạo ra sự vững chãi và góp phần giúp ĐT Việt Nam hạn chế phần nào sự lép vế trước đội bạn. Đây là màn thử lửa bổ ích cho mục tiêu làm mới đoàn quân áo đỏ của thầy Park trong thời gian tới.

Hữu Danh | 07:28 24/01/2022
    Bình Luận