Nhân tố Việt kiều thứ 2 được HLV Troussier liên hệ; Hong Kong dùng cầu thủ nhập tịch đấu ĐT Việt Nam

Làn sóng cầu thủ Việt kiều khoác áo các ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ nở rộ trong thời gian tới.

Nhân tố Việt kiều thứ 2 được HLV Troussier liên hệ

Theo thông tin từ Thể thao 247, trợ lý của HLV Philippe Troussier trong thời gian qua đang có những liên hệ với cầu thủ Việt kiều Kaelin Nguyễn Trương Khôi về khả năng khoác áo 2 việt Nam trong thời gian tới. Tiền đạo sinh năm 2003 từng được gọi lên U15, U17 và U20 New Zealand.

Nhân tố Việt kiều thứ 2 được HLV Troussier liên hệ; Hong Kong dùng cầu thủ nhập tịch đấu ĐT Việt Nam - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier muốn có nhân tố Việt kiều Kaelin Nguyễn Trương Khôi.

Tuy nhiên, vấn đề hiện tại là cầu thủ năm nay 20 tuổi chưa có quốc tịch Việt Nam. Gia đình cầu thủ này đang cố gắng hoàn thiện các thủ tục về mặt giấy tờ để mong con trai có cơ hội thử sức trong màu áo các cấp độ ĐT Việt Nam hoặc về Việt Nam chơi bóng.

TP.HCM muốn kỷ luật trọng tài FIFA

Ngày 08/06, CLB TP.HCM đã có công văn gửi đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) yêu cầu phải có hình thức xử lý kỷ luật với tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa SLNA và TP.HCM tại vòng 11 mà người điều khiển chính là ông vua áo đen cấp FIFA - Nguyễn Mạnh Hải.

Nhân tố Việt kiều thứ 2 được HLV Troussier liên hệ; Hong Kong dùng cầu thủ nhập tịch đấu ĐT Việt Nam - Bóng Đá

TP.HCM thua SLNA tại vòng 11 V-League 2023. Ảnh: VPF.

Công văn chỉ ra 3 tình huống làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Một là việc công nhận bàn mở tỷ số của SLNA khi cầu thủ Trần Nam Hải đã việt vị. Hai là pha bóng mà trung vệ Trần Đình Hoàng phạm lỗi với tiền đạo Victor Mansaray nhưng trọng tài không thổi còi vào phút 88. Ba là trận đấu có thời gian bù giờ quá ít (chỉ 3 phút) trong khi có nhiều lần cầu thủ nằm sân hoặc tranh cãi xảy ra.

ĐT nữ Việt Nam muốn tạo kỳ tích tại World Cup

Trong một chia sẻ mới đây ở chuyến tập huấn tại Đức, tiền vệ Trần Thị Hải Linh của ĐT nữ Việt Nam cho biết: "World Cup 2023 là đấu trường rất lớn. Đây cũng lần đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam tham dự giải đấu này. Nếu được HLV lựa chọn cho vào sân thi đấu, tôi sẽ rất hồi hộp và hạnh phúc, đặc biệt khi được thi đấu trong màu áo Việt Nam tại một sân chơi thế giới".

Nói về mục tiêu tại giải đấu, Hải Linh chia sẻ: "Mục tiêu của cá nhân tôi là thi đấu thật tốt, cố gắng hết sức và thể hiện được tất cả khả năng của mình, còn mục tiêu của đội là giành được 1 điểm tại vòng bảng".

Hong Kong dùng cầu thủ nhập tịch đấu ĐT Việt Nam

Mới đây, Hong Kong - đối thủ của ĐT Việt Nam tại loạt trận giao hữu diễn ra vào ngày 15/06 đã công bố đội hình chuẩn bị cho FIFA Days. Theo đó, HLV Jørn Andersen đã gọi 34 cầu thủ trong đó đáng chú ý có 8 gương mặt nhập tịch và 2 cầu thủ lai có gốc Hong Kong.

Nhân tố Việt kiều thứ 2 được HLV Troussier liên hệ; Hong Kong dùng cầu thủ nhập tịch đấu ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Hong Kong dùng nhiều ngoại binh đấu ĐT Việt Nam. Ảnh: HKFA.

Những cầu thủ nhập tịch của Hong Kong trải đều hết các tuyến. Những cái tên nổi bật nhất là Paulo César (thủ môn), Hélio (trung vệ), Shinichi Chan (hậu vệ cánh), Matt Orr (tiền vệ) và Mahama Awal (tiền đạo). Đây sẽ là một trải nghiệm tốt cho ĐT Việt Nam.

Hà Nội chiêu mộ ngoại binh “khủng”

Nhằm tăng cường lực lượng cho giai đoạn quyết định của mùa giải, CLB Hà Nội đã quyết định thay đổi ngoại binh. Theo đó, nhà ĐKVĐ đang tích cực đàm phán với cầu thủ đến từ Costa Rica - Elías Fernando Aguilar Vargas. Đây là cái tên đã có 20 trận khoác áo cho ĐTQG tại khu vực Bắc Trung Mỹ.

Elías Fernando Aguilar Vargas từng lọt vào đội hình tiêu biểu của giải VĐQG Hàn Quốc vào năm 2018. Anh có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ công lệch phải. Hiện tại, tuyển thủ Bắc Mỹ này đang được định giá 450 nghìn euro và hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho CLB Hà Nội.

Hữu Danh | 15:46 09/06/2023
    Bình Luận