Tuyển Việt Nam: Đâu là thách thức cho HLV Troussier

Tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công dưới thời HLV Philippe Troussier, nhưng những gì đang có trong tay thật đáng lo cho ông thầy người Pháp.

Chơi tấn công, nhưng…

tuyển Việt Nam chưa có trận đấu chính thức nào dưới thời tân thuyền trưởng người Pháp, nhưng nhìn từ U22 Việt Nam ở SEA Games 32 chắc chắn HLV Philippe Troussier sẽ theo đuổi lối chơi tấn công như từng tuyên bố.

Thế nhưng, nhìn những gì mà ông Philippe Troussier có lúc này ở tuyển Việt Nam không nhiều người tin thuyền trưởng người Pháp thực hiện ý đinh, ít nhất trong 2 trận giao hữu tới đây.

Tuyển Việt Nam: Đâu là thách thức cho HLV Troussier - Bóng Đá

HLV Troussier muốn cho tuyển Việt Nam chơi tấn công, nhưng chất lượng các chân sút đang có vấn đề. 

Đó là bởi 6 tiền đạo mà thuyền trưởng tuyển Việt Nam gọi lên tham dự 2 trận giao hữu hiện tại đang có phong độ đầy bất ổn từ chân sút chủ lực trong vài năm qua là Tiến Linh đến những người khác.

Cụ thể hơn, tổng số bàn thắng mà các tiền đạo đang xuất hiện ở tuyển Việt Nam lúc này có chỉ là 6, trong đó Tuấn Hải chiếm gần một nửa, phần còn lại chia cho Tiến Linh, Nhâm Mạnh Dũng và Thanh Bình bất chấp mùa giải V-League đã qua 11 vòng đấu.

Đáng nói hơn, Công Phượng còn chưa được ra sân ở J-League một phút nào kể từ khi gia nhập Yokohama FC hồi đầu mùa.

.... đâu là giải pháp cho ông Troussier

Về cơ bản, những chân sút mà ông Philippe Troussier gọi lên tuyển Việt Nam vốn tương đối đáng tin, nhưng đó là câu chuyện quá khứ và hiện tại buộc phải âu lo với phong độ của cả hàng công.

Những trận giao hữu tới không hẳn quá quan trọng về kết quả, tuy nhiên thuyền trưởng người Pháp cần có cơ sở nhằm theo đuổi lối chơi tấn công mà cụ thể nhất vẫn nằm ở khả năng ghi bàn của các tiền đạo.

Tuyển Việt Nam: Đâu là thách thức cho HLV Troussier - Bóng Đá

Văn Tùng có thể được tính đến, nhưng chẳng dễ vì kinh nghiệm chưa đủ.

Nhưng như đã nói nhìn vào phong độ của cả hàng công thực sự đang là thách thức rất lớn đối với HLV Philippe Troussier trong 2 tuần lễ tuyển Việt Nam hội quân và tham dự các trận đấu gặp Hong Kong, Syria.

Ý tưởng những chân sút ở U23 vừa chơi tốt tại SEA Games 32 như Văn Tùng lên tuyển Việt Nam nhằm tháo gỡ khó khăn cho ông thầy người Pháp nghe có phần hợp lý, nhưng thực tế lại rất khác.

Văn Tùng có thể chơi xuất sắc ở cấp độ trẻ, nhưng cao hơn nữa với tuyển Việt Nam chắc chắn cần thời gian như cách mà chân sút này vẫn chưa chứng tỏ được quá nhiều tại V-League chẳng hạn.

Với khoảng thời gian không quá nhiều để đánh thức được hàng công tỉnh giấc sau cả nửa mùa giải mờ nhạt thực sự khá nan giải cho chiến lược gia người Pháp ở lần tập trung này.

Duy Nguyễn | 06:03 08/06/2023
    Bình Luận