"Thái Lan đã chơi không đẹp mắt trước Việt Nam"

Đó là những lời nhận xét của Charnwit Polcheewin, người từng dẫn dắt ĐT Thái Lan từ 2005 đến 2008, sau những gì đã xảy ra trong trận Bán kết lượt về AFF Cup 2020.

Ông Charnwit cho rằng Thái Lan "đã chơi không đẹp mắt" khi cố tình làm vỡ vụn trận đấu. Chia sẻ với tờ Siam Sports ngay sau trận hòa 0-0 đêm qua (26/12) với Việt Nam, nhà cầm quân này cho biết: "Trong trận đấu này, phải hiểu rằng chúng ta đã gặp khó. Vì Việt Nam gây sức ép ngay từ phút đầu tiên. Họ đã tăng tốc và khiến chúng ta bối rối. Nếu như họ có bàn thắng trước, chắc chắn các cầu thủ Thái Lan sẽ hết sức vất vả."

 Ông Charnwit cho rằng người Thái đã chơi không đẹp trước Việt Nam.

"Trận đấu này, có vẻ như Thái Lan đã chơi không đẹp mắt. Chúng ta không thể giữ bóng. Có lẽ tôi nghĩ rằng anh ấy (Mano Polking) đang cố gắng phá hỏng trận đấu. Chúng ta phạm lỗi thô bạo bất cứ khi nào có thể."

Đây là một nhận xét hoàn toàn công tâm của người từng làm HLV trưởng ĐT Thái Lan. Cụ thể, ở hiệp hai, hậu vệ Theerathon Bunmathan sau pha phạm lỗi thô bạo với Quang Hải đã nhận thẻ vàng. Đó là thẻ vàng thứ hai sau hai trận liên tiếp của Theerathon và anh sẽ bị treo giò ở trận Chung kết lượt đi trước Indonesia. Ngoài ra, trọng tài cũng bỏ qua pha đánh nguội của Theerathon với Phạm Xuân Mạnh trong tình huống diễn ra ở phút 90+2.

Tuy nhiên, sau tất cả, chiến lược gia lão luyện này cũng muốn các cầu thủ Thái Lan duy trì sự vững vàng và bản lĩnh như đã thể hiện trước ĐT Việt Nam tại chung kết với Indonesia: "Xin chúc mừng tất cả các thành viên ĐT Thái Lan khi họ đã lọt vào chung kết. Gặp Indonesia, một tập thể đã chơi với nhau trong một thời gian dài, chắc chắn chúng ta sẽ mệt mỏi.

Bởi vì tôi nghĩ, họ sẽ chủ yếu sử dụng sức mạnh duy nhất của mình, đó là lối đá vũ bão ở hai biên. Mà phong cách này, Thái Lan lại không thích cho lắm. Ngoài ra, họ cũng phản công rất tốt.

Vì vậy, chúng tôi phải bố trí hàng thủ tốt. Tuy nhiên, tôi nghĩ ĐTQG Thái Lan sẽ vượt qua. Bởi vì bây giờ, tôi tin rằng trạng thái tinh thần của chúng ta là rất tốt. Hy vọng các cầu thủ vẫn tập trung, không bất cẩn."

CĐV Việt Nam nếm trải hương vị vô địch SEA Games sau nhiều năm chờ đợi:

 
Ngọa Long | 13:02 27/12/2021
    Bình Luận