Thái Lan trả giá đắt cho trận thắng Việt Nam

Thái Lan đã chính thức vào Chung kết sau khi thắng Việt Nam với tổng tỉ số 2-0 sau hai lượt. Tuy nhiên, để có được kết quả này, Thái Lan phải trả giá khá đắt.

Ở trận lượt về AFF Cup 2020 đêm qua, Thái Lan đã trình diễn một bộ mặt khác hẳn so với 3 ngày trước. Với lưng vốn là 2 bàn thắng, HLV Alexandre Polking chủ động cho các học trò của mình đá chắc chắn và có thời điểm "Những chú voi chiến" đã chơi với 5 hậu vệ trên sân. Lối chơi phòng ngự chắc chắn ấy đã khiến VIệt Nam không thể nào xuyên thủng mành lưới của Thái Lan dù chỉ một lần. 

Thái Lan trả giá đắt cho trận thắng Việt Nam - Bóng Đá

 Theerathon bị treo giò ở trận lượt đi. 

Tuy nhiên, thắng lợi chung cuộc của Thái Lan cũng bị trả một cái giá khá đắt. Cụ thể, ở phút 58 của trận đấu, hậu vệ trái Theerathon Bunmathan có pha phạm lỗi nguy hiểm với tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Việt Nam và phải nhận ngay một thẻ vàng. 

Đây là thẻ vàng thứ 2 của cầu thủ này sau 2 lượt trận bán kết, đồng nghĩa với việc anh sẽ phải vắng mặt ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020. Thái Lan sẽ thi đấu 2 lượt trận chung kết vào ngày 29/12 và ngày 1/1 năm 2022 gặp đối thủ Indonesia trên sân vận động quốc gia Singapore.

Cũng phải nói thêm rằng, đáng ra nếu có VAR, Theerathon sẽ phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp do lỗi đánh nguội với Phạm Xuân Mạnh trong tình huống diễn ra ở phút 90+2. Hay trước đó, trong trận lượt đi, Theerathon cũng có một pha đánh cùi chỏ với Quang Hải nhưng được trọng tài bỏ qua. 

CĐV Việt Nam nếm trải hương vị vô địch SEA Games sau nhiều năm chờ đợi:

 
Ngọa Long | 09:07 27/12/2021
    Bình Luận