Tham vọng từ người Thái và đòn phản công của ông Troussier

ĐT Việt Nam và Thái Lan đang có những bước đi khác nhau trên con đường cùng hướng tới mục tiêu World Cup 2026.

Tham vọng của người Thái...

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Trung Á (CAFA) đã gửi lời mời  ĐT Thái Lan tham dự giải vô địch Trung Á, nơi quy tụ nhiều đội bóng mạnh gồm Tajikistan, Iran, Uzbekistan, Kyrgyzstan, Turkmenistan, Afghanistan và Nga. Đây là cơ hội hiếm có để đoàn quân HLV Alexandre Polking được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm hướng tới những mục tiêu lớn hơn trong tương lai cùng tham vọng dự VCK World Cup 2026.

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cũng cho thấy quyết tâm lớn cùng ĐTQG khi chốt kế hoạch thi đấu giao hữu cùng Syria, UAE (tháng 3) và Estonia, Georgia (tháng 10) ở các dịp FIFA Days của năm 2023. Tất cả đều được thực hiện với mong muốn nâng tầm bóng đá xứ chùa vàng, đồng thời vượt qua Việt Nam trên BXH thế giới của môn bóng đá Nam.

Tham vọng của người Thái và đòn phản công của ông Troussier - Bóng Đá

Thái Lan và Việt Nam luôn là những đối trọng trong khu vực. Ảnh: VFF.

Chứng kiến tham vọng của người Thái, chắc hẳn, nhiều NHM Việt Nam sẽ cảm thấy chạnh lòng. Bởi lẽ, mong muốn được xem Những chiến binh Sao Vàng thi đấu giao hữu trong đợt FIFA Days tháng 3 dưới thời HLV Philippe Troussier đã không xảy ra.

Bên cạnh đó, Đỗ Hùng Dũng và đồng đội chỉ có vỏn vẹn 5 buổi tập giống như cưỡi ngựa xem hoa cùng ông thầy mới. Nhà cầm quân người Pháp lại đang dồn cả tâm huyết vào các sao mai U23 Việt Nam. Mục tiêu World Cup của chúng ta sẽ ra sao khi mà ĐTQG không được đầu tư trọng điểm?

…và đòn phản công của ông Troussier

Trái với lo lắng của NHM, HLV Philippe Troussier lại tỏ ra bình thản đến lạ thường và dường như đã có tính toán cụ thể cho những tham vọng tương lai cùng bóng đá Việt Nam. Với vị “Phù thủy trắng”, ông đang từng bước một, tỉ mỉ tới mọi chi tiết nhằm hướng tới mục tiêu lớn. Lựa chọn tập trung sức cho U23 Việt Nam và chưa cần tới ĐTQG biết đâu rồi sẽ tạo ra những hiệu ứng mới tích cực.

Đầu  tiên, nó sẽ thúc đẩy sự cạnh tranh nhất định giữa tất cả các cầu thủ đang thi đấu tại dải đất hình chữ S. Sức ép từ sự tiến bộ của các đàn em buộc dàn tuyển thủ Việt Nam phải nỗ lực hơn để chứng minh vị thế. Bên cạnh đó, những sao mai U20 và U23 hứa hẹn sẽ giúp ông Troussier thực hiện được mục tiêu cải tổ ĐT Việt Nam một cách mạnh mẽ.

Tham vọng của người Thái và đòn phản công của ông Troussier - Bóng Đá

 Việt Nam và Thái Lan đang cùng hướng tới mục tiêu World Cup. Ảnh: VFF.

Cần nhớ lại, trước khi ĐT Việt Nam kết duyên cùng HLV Philippe Troussier, chúng ta đã có dịp chạm trán với hàng loạt những đối thủ sừng sỏ châu Á tại VL cuối cùng World Cup 2022. Mười trận đấu là biết bao bài học bổ ích. Trong khi đó, ở giai đoạn trên, Thái Lan hay bất kỳ ĐT nào trong khu vực cũng không có vinh dự trên như Việt Nam. Và giờ đây, Những chiến binh Sao Vàng cần dừng lại để định hình trước khi đưa ra bước đi tiếp theo.

Nói về sự định hình, rõ ràng đây cũng chính là mục tiêu của HLV Philippe Troussier ở thời điểm hiện tại. Nhà cầm quân người Pháp vừa mới chính thức trở thành tân HLV ĐT Việt Nam. Ông cần thời gian để xây dựng lối chơi, ổn định nhân sự theo ý đồ của mình. Và đó cũng có lẽ là nguyên nhân mà Đỗ Hùng Dũng và đồng đội không thi đấu giao hữu.

Người Thái đang rầm rộ với những kế hoạch của họ. Trong khi đó, chúng ta cũng có dự định của riêng mình. Rồi sẽ có thời điểm, HLV Philippe Troussier thực hiện đòn phản công chớp nhoáng.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Hữu Danh | 05:27 18/03/2023
    Bình Luận