U23 Việt Nam dự Doha Cup: Cần gì từ ông Philippe Troussier

U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự giải đấu giao hữu đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier với rất nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ lẫn giới chuyên môn.

Chờ U23 Việt Nam toả sáng

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam bay sang Qatar tham dự Doha Cup vào ngày hôm nay (18/3) cùng rất nhiều sự kỳ vọng từ người hâm mộ lẫn giới chuyên môn.

Sự kỳ vọng này không chỉ vì U23 Việt Nam sẽ tham dự SEA Games với tư cách đội bóng đang giữ tấm HCV 2 kỳ đại hội liên tiếp mà còn ở chỗ các học trò của HLV Philippe Troussier gần như mới toanh so với trước đây.

Indonesia tính mời tuyển Argentina đá giao hữu - Bóng Đá

U23 Việt Nam cần chứng minh bản thân ở Doha Cup...

Lúc này U23 Việt Nam không có quá nhiều ngôi sao như thời HLV Park Hang Seo dẫn dắt, đồng thời rất ít gương mặt xuất hiện thường xuyên tại V-League… Do vậy người hâm mộ hy vọng vào thế hệ tinh hoa mới của bóng đá Việt Nam có thể dần xuất hiện mà bắt đầu từ giải đấu ở Qatar

Mong điều này vì đơn giản cũng đến lúc tuyển Việt Nam cần bổ sung những gương mặt trẻ trung, khát khao hơn cho chiến dịch hướng đến giấc mơ World Cup ít năm nữa.

... và chờ ông Philippe Troussier trổ tài

Một năm trước, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Gong Oh Kyun đã chơi rất tốt tại Doha Cup 2022 và từ đó làm tiền đề cho thành công ở VCK U23 châu Á.

Tuy nhiên, đây không phải áp lực dành cho tân thuyền trưởng Philippe Troussier mà nằm ở chuyện chiến lược gia người Pháp cần phải thể hiện năng lực cầm quân nếu muốn nhận được sự ủng hộ tiếp theo trong phần còn lại bản hợp đồng với bóng đá Việt Nam.

Indonesia tính mời tuyển Argentina đá giao hữu - Bóng Đá

... Ông Philippe Troussier cũng thế. 

Cần hiểu rằng, sự khởi đầu hay chính xác hơn màn ra mắt bao giờ cũng có giá trị cực kỳ quan trọng. Và nếu ổn, HLV Philippe Troussier sẽ nhận sự ủng hộ tuyệt đối, ngược lại không cần nói ai cũng biết áp lực ra sao trong quãng thời gian tới.

Những gì mà HLV Philippe Troussier làm trong quá khứ không là một sự đảm bảo an toàn nếu U23 Việt Nam chơi nhạt nhoà ở giải đấu sắp diễn ra trên đất Qatar.

Tất nhiên, đòi hỏi U23 Việt Nam vốn không nhiều ngôi sao chiến thắng ở Doha Cup rõ ràng phi lý, nhưng ông Philippe Troussier và đội bóng của mình phải chứng minh được điều gì đó về chuyên môn. Khi đó mới có cơ sở, "bàn đạp" cho những ước mơ vươn cao mà ông thầy người Pháp đã tuyên bố.

Duy Nguyễn | 06:03 18/03/2023
    Bình Luận