Thay 5 người sau hơn 60 phút, HLV Troussier nêu rõ nguyên nhân

HLV Philippe Troussier đã gây chú ý ở trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Iraq khi thực hiện hết 5 quyền thay đổi người chỉ sau hơn 60 phút.

Trận đấu vừa qua với tuyển Iraq, nền tảng thể lực của các cầu thủ Việt Nam tỏ ra suy yếu khi chúng ta không thể tập trung phòng ngự trong khoảng thời gian cuối và nhiều cầu thủ đã phải rời sân do thể trạng không đảm bảo.

Chia sẻ về lý do thực hiện hết 5 quyền thay đổi người khi trận đấu mới trôi qua hơn 2/3 thời gian, HLV Philippe Troussier bày tỏ được báo Thanh Niên dẫn lời: "Tôi luôn tự nói với mình là trong bóng đá cũng như cuộc sống, chúng ta không thua mà nhận về bài học. Tôi nhận ra rằng phần lớn cầu thủ Việt Nam đều đá giải quốc nội, do đó với những trận đấu ở cường độ cao thế này, họ không trải qua nhiều.

Hồi tháng 10, chúng tôi chấp nhận đá với Trung Quốc, Uzbekistan, Hàn Quốc để thúc đẩy cầu thủ quen với cường độ ở đẳng cấp hàng đầu châu Á. Trên sân, cầu thủ không thể duy trì nhịp độ chơi liên tục cả trận. Tôi thay người ở trận này là do cầu thủ mệt mỏi và chấn thương. 

Thay 5 người sau hơn 60 phút, HLV Troussier nói rõ nguyên nhân - Bóng Đá

Tuyển Việt Nam gặp vấn đề thể lực. Ảnh: Vietnamnet. 

Cần hiểu rằng, kể cả khi nâng cao ở đợt tập trung đội tuyển Việt Nam, thì cường độ thi đấu ở V-League chưa đủ để cầu thủ nâng tầm thể chất, giúp họ chơi liên tục trong 90 phút, mà họ chỉ đá tốt trong 60 phút thôi, 30 phút còn lại phải chờ vào sai lầm đối thủ.

Ngoài ra, chất lượng mặt sân cần cải thiện. Đội tuyển Việt Nam rất khó kiểm soát bóng, khi bóng nảy và lập bập nhiều. Chúng ta cần sớm cải thiện trong thời gian sớm nhất, như vậy đội tuyển Việt Nam mới có thể chơi kiểm soát bóng".

Phi Yến | 09:30 22/11/2023
    Bình Luận