"Trọng tài đã bỏ qua hoặc xử lý theo hướng có lợi cho Thái Lan"

Cựu tuyển thủ Phạm Như Thuần vô cùng bất bình trước quyết định đến từ người cầm còi trong trận bán kết AFF Cup vừa qua.

Chạm trán đối thủ truyền kiếp Thái Lan tại bán kết AFF Cup, Việt Nam nhập cuộc một cách đầy quyết tâm. Tuy nhiên chúng ta đã sớm phải nhận bàn thua từ phút 14, trong một tình huống Nguyễn Phong Hồng Duy trượt chân, vô tình mở ra cơ hội để Chanathip Songkrasin băng xuống mở tỷ số.

Chưa dừng lại ở đó, Thái Lan tiếp tục gieo sầu cho Việt Nam khi đồng hồ điểm phút 23. Lần này, "Voi chiến" cho thấy khả năng tổ chức phối hợp bài bản và Chanathip lại một lần nữa lập công sau pha thoát xuống trống trải.

5 điểm nhấn Việt Nam 0-2 Thái Lan: Thảm hoạ trọng tài; Con tính sai của thầy Park - Bóng Đá

 Việt Nam nhận 2 bàn thua khá chóng vánh.

Dù nhận thất bại 0-2 chung cuộc nhưng tỷ số trận đấu dường như chưa phản ánh đúng cục diện trên sân. Việt Nam cũng sở hữu cho mình cơ hội rõ rệt từ những cú sút của Quang Hải.

Đáng nói hơn, chúng ta phải nhận những quyết định bất lợi từ phía tổ trọng tài, khi Thái Lan thường xuyên chơi xấu, thậm chí thủ môn đối phương còn lao ra khỏi vòng cấm và truy cản không hợp lệ với Văn Toàn.

Phát biểu sau trận, cựu tuyển thủ Phạm Như Thuần tỏ ra vô cùng bức xúc. Phát biểu với VN Express, anh cho biết:

"Ít nhất có ba tình huống Việt Nam phải được hưởng lợi, nhưng trọng tài đã bỏ qua hoặc xử lý theo hướng có lợi cho Thái Lan.

Đầu tiên là việc Quang Hải bị Theerathon Bunmathan đánh nguội ở sát đường biên dọc. Kế đến là pha phạm lỗi của thủ môn Chatchai Budprom đối với Nguyễn Văn Toàn bên ngoài vòng cấm, và trong hiệp hai là tình huống Quang Hải chọc khe cho Hà Đức Chinh nhưng bị thổi phạt việt vị. Theo tôi, việc những tiếng còi không chuẩn xác, nếu không muốn nói là xử ép, đã khiến các cầu thủ Việt Nam bị ức chế rất nhiều".

Highlights: Vietnam 0-2 Thailand

 
Trường Sơn | 22:38 23/12/2021
    Bình Luận