U23 Việt Nam vụt chốc thành sao: Tỉnh táo để không là Bùi Tiến Dũng...

U23 Việt Nam được coi như những ngôi sao mới của bóng đá Việt Nam sau VCK U23 châu Á. Tuy nhiên, trong hàng loạt lời tung hô, chúc tụng có lẽ cần phải tỉnh táo...

Vụt chốc thành sao...

Kết thúc VCK U23 châu Á, dù không thể tái lập được thành tích của lứa đàn anh đi trước nhưng U23 Việt Nam vẫn được người hâm mộ hân hoan chào đón như những người hùng

Cả gần 1 tuần lễ kể từ khi từ Uzbekistan trở về nước các học trò của HLV Gong Oh Kyun vẫn chưa thể quay trở lại nhịp sống bình thường khi được truyền thông, người hâm mộ săn đón.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam sau một giải đấu bỗng trở thành ngôi sao trong mắt người hâm mộ...

Ở một đất nước mà tình yêu bóng đá không thể đong đếm và với màn trình diễn khó có thể hay hơn từ U23 Việt Nam, rõ ràng các cầu thủ hay HLV Gong Oh Kyun xứng đáng nhận sự quan tâm như đã thấy.

Nói một cách khác, nhiều cầu thủ U23 Việt Nam bỗng trở thành ngôi sao chỉ sau 1 giải đấu để đứng trước cơ hội đổi đời cũng như thăng tiến trong sự nghiệp dù thế nào cũng là điều đáng mừng trong bối cảnh bóng đá nước nhà đang đi tìm thần tượng mới sau lứa đàn anh đi trước…

... nhưng cần gì để không là Bùi Tiến Dũng tiếp theo

Nhìn sự săn đón từ truyền thông, người hâm mộ dù đáng mừng cho các cầu thủ của HLV Gong Oh Kyun nhưng chẳng ít nỗi lo vì sự nổi tiếng nhanh như một chớp mắt như thế với các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam.

Nhìn những tấm gương trước đây, mà cụ thể nhất với thủ thành quốc dân Bùi Tiến Dũng là thấy chẳng phải câu chuyện lo hão cho U23 Việt Nam hiện tại.

 - Bóng Đá

 để mà lo âu với với sự nghiệp như đàn anh Bùi Tiến Dũng sau vinh quang trước đây.

Nói thế không nghĩa Bùi Tiến Dũng mất giá trị của mình, khi lúc này thủ thành người xứ Thanh đã có đủ tiền bạc, danh vọng nhờ vào sự nổi tiếng sau VCK U23 châu Á 2018.

Thế nhưng giá trị nghề nghiệp lại khác, sau khi trở thành người hùng của U23 Việt Nam năm 2018, sự nghiệp của Bùi Tiến Dũng đi xuống rất nhanh để giờ gần như vẫn chưa tìm được chỗ đứng vững chắc ở CLB bất chấp từng là nhà á quân U23 châu Á, vô địch AFF Cup 2018 hay SEA Games 30.

Giá trị của một cầu thủ rõ ràng vẫn nằm ở chuyện được ra sân thi đấu thường xuyên, còn khi “vất vưởng” chuyển từ đội bóng này sang CLB khác và chỉ nổi bật bên ngoài sân cỏ thực sự chẳng phải là chuyện đáng mừng với những ai theo nghiệp quần đùi áo số.

Rất may với lứa U23 Việt Nam hiện tại, các cầu thủ trẻ dù bất ngờ trở thành sao số nhưng hầu hết cũng xác định được bản thân đang ở đâu mà tiếp tục phấn đấu.

Hy vọng tất cả sẽ vượt qua sự đào thải khốc liệt của bóng đá để tồn tại và tiếp tục là ngôi sao bền vững trong lòng người hâm mộ thay vì tỏa sáng dưới ánh đèn showbiz…

Nguồn: VietNamNet
M.A | 06:10 20/06/2022
    Bình Luận