Vắng Văn Lâm, ai sẽ là thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam?

Thủ môn Đặng Văn Lâm không thể sang UAE mở ra cơ hội bắt chính cho ba thủ môn còn lại tại vòng loại World Cup. Vậy cái tên nào sẽ được chọn?

Ban huấn luyện ĐT Việt Nam đã quyết định thôi tập trung thủ môn Đặng Văn Lâm khỏi các trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Nguyên nhân là thủ môn mang hai dòng máu Nga – Việt thuộc diện F1 của 1 ca COVID ở CLB Cerezo Osaka. Giờ đây, HLV Park Hang-seo còn trong tay 3 thủ môn là Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản và Nguyễn Văn Hoàng.

1. Phong độ

Trong 3 thủ môn của ĐT Việt Nam, Bùi Tấn Trường đang có phong độ rất ổn định trong màu áo CLB. Kể từ khi chuyển đến khoát áo CLB Hà Nội, thủ thành người Đồng Tháp đã lấy lại phong độ và chơi rất tốt. Anh là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của đội bóng thủ đô.

Vắng Văn Lâm, ai sẽ là thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

Tấn Trường đang có phong độ ổn định ở cấp độ CLB.

Trong khi đó, thủ môn Nguyễn Văn Toản mùa này chưa mang đến sự an tâm ở những pha phán đoán, đặc biệt là các tình huống không chiến. Thủ môn Nguyễn Văn Hoàng đang cùng Sông Lam Nghệ An xếp cuối bảng tại V-League. Tất nhiên, anh cũng có số bàn thua nhiều nhất nhì tại giải vô địch quốc gia.

Trong các buổi tập gần đây tại UAE, thầy Park đặc biệt quan tâm đến vị trí gác đền. Ông dành rất nhiều thời gian để trao đổi với ba thủ môn. Tấn Trường tỏ ra tự tin hơn hẳn so với 2 đàn em trong các buổi tập. Anh thường xuyên tươi cười trên sân. Rõ ràng, cựu thủ môn B.Bình Dương đang nhận được sự tin tưởng hơn cả từ BHL. 

2. Kinh nghiệm thi đấu quốc tế

Đây cũng là yếu tố mà HLV người Hàn Quốc sẽ cân nhắc. Ở tiêu chí này, Tấn Trường rõ ràng có lợi thế lớn so với hai đồng đội trẻ. Thủ môn của CLB Hà Nội có kinh nghiệm thi đấu dày dặn khi từng khoát áo đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Henrique Caslisto. Trong màu áo CLB Bình Dương, người gác đền sinh năm 1986 cũng từng thi đấu tại AFC Cup lẫn AFC Champoins League.

Vắng Văn Lâm, ai sẽ là thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

Tấn Trường có kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dạn.

Với Văn Toản và Văn Hoàng, dù hai thủ môn này cũng đã đồng hành cùng thầy Park ở nhiều chiến dịch như SEA Games, Asiad hay vòng chung kết U23 Châu Á. Song, rõ ràng kinh nghiệm thi đấu quốc tế của hai thủ môn này không thể bằng Bùi Tấn Trường.

Như vậy, có thể thấy Tấn Trường đang chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua chiếm suất bắt chính trong khung gỗ ĐT Việt Nam. Anh có chiều cao tốt, sải tay dài và khả năng phản xa nhanh. Bên cạnh đó Tấn Trường cũng cần nâng cao khả năng giữ sự tập trung trong suốt trận đấu. HLV Park Hang-seo sẽ có những cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra sự lựa chọn của mình.

Nguyễn Hữu Danh | 08:31 30/05/2021
    Bình Luận