Việt Nam trắng tay, chuyên gia lên tiếng về tương lai HLV Troussier

HLV Philippe Troussier đối mặt với nhiều áp lực khi ĐT Việt Nam để thua cả 3 trận đấu ở Asian Cup 2023.

ĐT Việt Nam kết thúc Asian Cup 2023 với 3 trận thua liên tiếp trước các đối thủ Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Tương lai của HLV Philippe Troussier bị đặt dấu hỏi khi ông không thể giúp Những chiến binh Sao vàng giành được bất cứ điểm số nào tại giải đấu.

BLV Quang Huy, Quang Tùng lên tiếng về HLV Troussier - Bóng Đá

 HLV Troussier đối mặt với nhiều chỉ trích. Ảnh: Vietnamnet

Dù vậy, một số chuyên gia trong nước vẫn tin tưởng vào năng lực của nhà cầm quân người Pháp. Chia sẻ với Vietnamnet, BLV Ngô Quang Tùng đánh giá:

"Sau giải đấu này, tôi tin là chúng ta hướng tới vòng loại World Cup 2026, trước mắt là màn tái ngộ Indonesia vào tháng 3 tới, sẽ tốt hơn rất nhiều. Từ nay tới tháng 3 có thể có nhiều thay đổi với tuyển Việt Nam. Ví dụ như phong độ của chúng ta cao hơn, khi được tập luyện và quen với triết lý của HLV Troussier. Đặc biệt là đội có thể ít chấn thương hơn, có nhiều cầu thủ tốt quay lại..."

Có cùng quan điểm với người đồng nghiệp, BLV Vũ Quang Huy cũng cho rằng ĐT Việt Nam sẽ tiến bộ hơn dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier. Chuyên gia 49 tuổi cho hay:

"Chúng ta đi đúng đường, nhưng kết quả thì chưa thể có ngay được. Tôi rất đồng ý với một quan điểm của ai đó rằng HLV Park Hang Seo có cả một vườn cây, còn ông Troussier mới chỉ trồng những cây non.

HLV Troussier cần có sự ủng hộ, từ ngay những người có tiếng nói, có vai trò. Hội đồng HLV Quốc gia cần phân tích và lên tiếng ủng hộ ông ấy, vì rõ ràng nhà cầm quân người Pháp làm được nhiều điều. Ông Troussier là HLV có đẳng cấp thật sự.

Tất nhiên, tôi cho rằng tuyển Việt Nam tới đây còn 2 mấu chốt cần giải quyết. Đấy là làm sao phải cân bằng giữa các mục tiêu dài hạn với ngắn hạn. Không thể nói vì dài hạn nên bây giờ thua mãi cũng không sao được".

Dương Quang | 08:13 25/01/2024
    Bình Luận