Việt Nam vs Malaysia: Nhà vô địch giương oai?

Đêm nay (12/12), ĐT Việt Nam sẽ đụng độ Malaysia ở lượt trận thứ 3 vòng bảng AFF Cup 2020.

Đội hình dự kiến:

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức.

ĐT Malaysia: Khairul, Aidil Zafuan, Shahrul Saad, Syahmi Safari, Ghazali, Baddrol Bakhtiar, Ajmal, Syafiq, Safawi Rasid, Aiman, Hakim.

Lịch sử đối đầu:

ĐT Việt Nam có thành tích tốt mỗi khi đụng độ với Malaysia trong 30 năm qua. Trong 21 lần đụng độ ở mọi đấu trường, Những chiến binh sao vàng giành 13 thắng lợi, hoà 3 và chỉ thua 5 lần. Lần gần nhất chúng ta để thua trước Hổ Malay đã cách đây 7 năm (tháng 12/2014). Ở lần đụng độ mới đây tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE, đoàn quân HLV Park Hang-seo giành chiến thắng 2-1.

 - Bóng Đá

ĐT Việt Nam có thành tích áp đảo trong 21 lần đụng độ Malaysia trong quá khứ.

Tình hình lực lượng

ĐT Việt Nam

Sau trận thắng Lào ở lượt trận đầu tiên, ĐT Việt Nam không gặp bất kỳ tổn thất nào về lực lượng. Thậm chí chúng ta còn có thêm sự góp mặt của Lý Công Hoàng Anh khi anh được BTC chủ nhà gửi giấy mời lần thứ 2. Thời gian nghỉ nhiều hơn đối thủ (ĐT Việt Nam không thi đấu lượt trận thứ 2) cũng là một lợi thế cho Những chiến binh sao vàng trước trận đấu mang tính chất quan trọng sắp tới.

ĐT Malaysia

Trái ngược với ĐT Việt Nam, Malaysia hứng chịu tổn thất nặng nề khi có đến 5 cầu thủ chắc chắn không thể góp mặt. Quentin Cheng, Khairulazhan Khalid, Faisal Halim và Akhyar Rashid đang cách ly vì dương tính với COVID-19. Còn Junior Eldstal dính chấn thương. Trong tay của HLV Tan Cheng Hoe chỉ còn 19 cầu thủ để đương đầu với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Cầu thủ chủ chốt

ĐT Việt Nam: Phan Văn Đức

 - Bóng Đá

Văn Đức đã giải hạn trong trận gặp Lào.

Văn Đức đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận gặp ĐT Lào. Anh đóng góp 1 bàn thắng và có những tình huống dứt điểm. Pha làm bàn đã giúp “Đức cọt” giải hạn, cởi bỏ áp lực sau thời gian thi đấu dưới sức tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022. NHM Việt Nam mong mỏi anh tiếp đà hưng phấn và có đóng góp cho hàng công ĐT Việt Nam.

ĐT Malaysia: Safawi Rasid

Rasid chính là nhân tố nổi bật nhất của Malaysia trong 2 trận đấu đã qua. Anh đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới của giải với 4 bàn thắng. Với kèo trái khéo léo và kỹ năng dứt điểm đa dạng, có thể nói Rasid là hạt nhân quan trọng nơi hàng công đội nhà. Nhắc đến Rasid, chắc hẳn NHM Việt Nam vẫn chưa quên được cú sút phạt hàng rào của số 11 Malaysia tung lưới Đặng Văn Lâm ở trận chung kết lượt đi tại AFF Cup 2018 tại Bukit Jalil. Đó cũng là một điều mà Những chiến binh sao vàng cần lưu tâm.

Dự đoán

ĐT Việt Nam gần như là khắc tinh của Malaysia, lịch sử đối đầu của 2 đội đã phần nào chứng minh điều đó. Thế nên việc Hổ Malay đang có đà hưng phấn sau 2 trận thắng vừa qua vẫn sẽ rất khó khăn để có điểm ở trận này.

Nhiều khả năng trận đấu sẽ diễn ra hấp dẫn với những tình huống đôi công của cả 2 đội. Malaysia có thiên hướng đá nhanh, không ngại va chạm trong khi Việt Nam vốn sở trường bóng ngắn với nhiều phương án tấn công biến ảo. Có thể cuộc đối đầu vào đêm nay sẽ có nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: ĐT Việt Nam 3-1 ĐT Malaysia.

Đăng Huy | 05:05 12/12/2021
    Bình Luận