2 cầu thủ cao trên 1m90 tại ĐT Việt Nam là ai?

Trần Trung Kiên và Nguyễn Filip là hai cầu thủ duy nhất của ĐT Việt Nam sở hữu chiều cao trên 1m90.

2 cầu thủ cao trên 1m90 tại ĐT Việt Nam là ai?

Chiều cao trung bình của ĐT Việt Nam tại dịp FIFA Days tháng 9 đạt ngưỡng xấp xỉ 1m80. Tuy nhiên ở đợt hội quân lần này, con số đã tụt xuống mốc 1m76. Bởi vì một vài gương mặt sở hữu thể hình ấn tượng như Nguyễn Đức Chiến, Hồ Tấn Tài hay Nguyễn Văn Tùng đã bị loại. Dẫu vậy, ĐT Việt Nam vẫn có thể yên tâm khi chiều cao trung bình ở cả ba tuyến vẫn được dàn trải ở mức ổn định. 

Hàng phòng ngự có lẽ là nơi sở hữu nhiều cầu thủ có thể hình ấn tượng nhất tại ĐT Việt Nam. Có đến 7 gương mặt sở hữu chiều cao trên 1m80. Trong đó, hai thủ môn Nguyễn Filip và Trần Trung Kiên là những cầu thủ hiếm hoi trong lịch sử bóng đá Việt Nam đạt chiều cao trên 1m90. Cụ thể, Nguyễn Filip cao 1m92, trong khi Trung Kiên cao 1m91. 

Xét về phong độ, đây là hai thủ môn đang có phong độ ổn định bậc nhất tại V.League mùa giải năm nay. Về phía Filip Nguyễn, dù mới chỉ có được 2/5 trận giữ sạch lưới cho CLB Công An Hà Nội ở mùa 2024/25, nhưng màn trình diễn của anh vẫn rất ổn định. Không chỉ sở hữu khả năng chơi chân tốt, thủ thành sinh năm 1993 còn thể hiện đẳng cấp trong những tình huống ra vào, chọn vị trí và phản xạ tuyệt vời. Không ít lần, Nguyễn Filip đã giúp Công An Hà Nội thoát khỏi những bàn thua trông thấy. 

2 cầu thủ cao trên 1m90 tại ĐT Việt Nam là ai?

Về phía Trung Kiên, thủ thành sinh năm 2003 đã có những sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua. Vào tháng 8 năm nay, anh góp công không nhỏ giúp U21 LP Bank HAGL lên ngôi vô địch giải U21 Quốc gia 2024. Chính màn trình diễn ấn tượng ở giải đấu này đã giúp Trung Kiên được HLV Lê Quang Trãi xem là thủ thành số 1 của LP Bank HAGL tại V.League 2024/25, trong bối cảnh Phan Đình Vũ Hải đang gặp chấn thương. 

Hiện tại, Văn Lâm là thủ môn duy nhất chưa thi đấu một phút nào ở mùa giải 2024/25 do giải Hạng Nhất chưa khởi tranh. Trong khi cả 3 thủ thành còn lại gồm Văn Việt, Trung Kiên hay Nguyễn Filip đều đã có những trận đấu tại V.League.

Nếu xét về phong độ, Nguyễn Filip là cái tên xứng đáng có suất bắt chính. Văn Việt là thủ thành chơi ổn định nhưng hạn chế về chiều cao. Trung Kiên được HLV Kim Sang Sik xem như là sự chuẩn bị cho các giải đấu của U23 Việt Nam trong năm sau. Về phía Văn Lâm, sau trận gặp ĐT Nga vào tháng 9 vừa qua, anh gặp bất lợi lớn trong việc cạnh tranh suất bắt chính với Nguyễn Filip. 

    Bình Luận