Bảng xếp hạng bảng G vòng loại World Cup 2022: Việt Nam giữ vững ngôi đầu

Bảng xếp hạng bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á mới nhất. Cập nhật BXH của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup.

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022: Việt Nam tạm dẫn đầu bảng G

Sau 5 lượt trận của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đang độc chiếm ngôi đầu bảng với 11 điểm. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo cũng là đội duy nhất bất bại khi thắng 3, hòa 2. Ba chiến thắng có được trước Malaysia, UAE cùng tỷ số 1-0, Indonesia 3-1 và hòa Thái Lan ở cả hai trận đều với tỷ số 0-0.

Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 

Trong số 8 bảng đấu, Việt Nam là một trong 8 đội bất bại, bên cạnh Hàn Quốc, Nhật Bản, Qatar, Saudi Arabia, Iraq, Bahrain, Australia và Syria. Tuy vậy, điểm số của các đội phía sau bám rất sát Việt Nam khi Malaysia đang có 9 điểm, Thái Lan sở hữu 8 điểm, UAE có 6 điểm song đá ít hơn 1 trận. Indonesia là đội bóng duy nhất chưa có điểm số nào.

Tuy nhiên, sau lượt trận thứ 6 ngày 3/6, các vị trí phía dưới có sự thay đổi nhưng ngôi đầu của Việt Nam không đổi chủ. Với chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Malaysia, UAE vươn lên vị trí thứ 2 với 9 điểm dù có cùng điểm số như đối thủ nhưng lại hơn chỉ số phụ (+8 so với -2).

Thái Lan bỏ lỡ cơ hội soán ngôi của Việt Nam khi bị Indonesia cầm hòa với tỷ số 2-2. Voi chiến vẫn đang xếp thứ 3 với 9 điểm cùng hiệu số +3. Indonesia dù có 1 điểm song vẫn đứng cuối bảng.

Theo thể thức thi đấu, 8 đội đứng đầu bảng và 4 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng loại thứ 3 và VCK Asian Cup 2023.

    Bình Luận