Báo Hàn Quốc và châu Á nói gì sau trận Việt Nam thắng Indonesia?

Truyền thông Hàn Quốc nhận định HLV Park Hang Seo rất "cao tay" trong việc thay đổi nhân sự và chiến thuật trong trận đấu trước ĐT Indonesia.

ĐT Việt Nam có chiến thắng giòn giã 4-0 trước ĐT Indonesia tại vòng loại World Cup 2022. Các bàn thắng được ghi bởi Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh. Sự thú vị của trận đấu này còn nằm ở chỗ HLV Park Hang Seo đã giành chiến thắng trong cuộc đấu trí với người đồng hương Shin Tae Yong. 

Truyền thông Hàn Quốc chủ yếu xoáy vào điểm nhấn về cuộc đối đầu giữa 2 HLV Hàn Quốc. Tờ Chosun không ngần ngại dành những lời khen ngợi đến HLV Park Hang Seo: "Chiến thắng trước Shin Tae Yong giúp ông Park tiến thêm 1 bước, gần hơn đến việc tạo nên lịch sử lần đầu tiên đưa Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á".

Báo Hàn Quốc và châu Á dành nhiều lời khen cho tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo. Ảnh P.H

Bên cạnh đó, tờ báo này cũng đặc biệt đánh giá cao sự "biến hoá" của thuyền trưởng Việt Nam trong việc thay đổi nhân sự: "Thầy Park củng cố hàng công bằng việc tung Công Phượng vào sân. Điều này giúp tuyến đầu của họ trở nên sắc bén, linh hoạt hơn rất nhiều. Sự thay đổi này đã được đền đáp bằng những bàn thắng".

Dù vậy, Chosun vẫn nhận định Indonesia dưới thời Shin Tae Yong cũng là một đối thủ không dễ dàng bị đánh bại. Đội bóng xứ Vạn đảo có đội hình trẻ hoá, thi đấu máu lửa và chặt chẽ. Tuy nhiên những sự thay đổi đó chưa đủ để tạo nên bất ngờ trước tuyển Việt Nam.

Ngoài ra, tờ Hankooki thì nhắc lại chuyện cũ giữa 2 HLV này khi ông Park và ông Shin từng đối đầu nhau ở cấp độ CLB. Thời điểm đó, Shin Tae Yong giữ thành tích tốt hơn với 8 chiến thắng trong 10 lần gặp nhau. Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn, ông Park có được niềm vui lớn khi đánh bại người đồng hương ở cấp ĐTQG.

Không chỉ với truyền thông Hàn Quốc mà truyền thông châu Á cũng dành dự quan tâm đến ĐT Việt Nam. Tờ Fox Sports Asia dành nhiều lời khen ngợi cho màn trình diễn của Việt Nam cùng tài chiến lược của ông Park Hang Seo.

"Các chiến binh sao vàng chưa có được phong độ tốt nhất sau 19 tháng không thi đấu, nhưng họ vẫn đủ sức ghi 4 bàn vào lưới Indonesia và giữ thành tích bất bại", tác giả Rajan viết.

Họ cũng đưa ra lời cảnh báo với tuyển Việt Nam về sức mạnh của UAE, đội bóng cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu bảng G, nhất là khi khoảng cách chỉ là 2 điểm và 2 đội sẽ còn gặp nhau ở lượt trận cuối cùng vào ngày 15/6. 

    Bình Luận