Báo Trung Quốc: Đan Mạch ở EURO 2020 làm hình mẫu cho Việt Nam tại VL World Cup 2022

Truyền thông Trung Quốc đang dành sự quan tâm đặc biệt cho ĐT Việt Nam trước vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tựa đề tờ Sohu nhắc đến bóng đá Việt Nam với dòng chữ: “Hãy coi chừng bóng đá quốc gia Việt Nam! Họ đã phát triển vượt bậc, hãy xem chừng họ”.

Sở dĩ truyền thông Trung Quốc đặc biệt quan tâm đến thầy trò HLV Park Hang Seo vì tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐTQG sẽ chạm trán với ĐT Việt Nam ở hai lươt trận đi và về ngày 7/10/2021 và 1/2/2022.

Truyền thông Trung Quốc đánh giá cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây. Ảnh: Hữu Phạm.

Bình luận về lần đầu tiên ĐT Việt Nam có mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tờ Sohu viết: “Việt Nam có lần đầu tiên góp mặt vòng loại cuối World Cup khu vực châu Á. Họ phải phấn đấu để giành những điểm số quan trọng. Đặc biệt ở bảng đấu có Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman, Trung Quốc.

Bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây đã có những bước phát triển vượt bậc. Họ đã là đội bóng mạnh của Đông Nam Á. Huấn luyện viên người Pháp Troussier, người từng huấn luyện tại Super League (giải VĐQG Trung Quốc) nói rằng, Việt Nam có một giấc mơ mạnh mẽ trong tâm trí. Đan Mạch ở EURO 2020 là một hình mẫu cho bóng đá Việt Nam”.

Thực tế trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam không chỉ khẳng định vai trò của mình ở khu vực ĐNÁ khi vô địch AFF Cup 2018 và SEA Games 2019 mà ở đấu trường châu lục, sau tiếng vang U23 Việt Nam giành ngôi Á quân VCK U23 châu Á 2018, chúng ta tiếp tục có nhiều thành tích nổi bật ở sân chơi châu lục như có mặt ở tứ kết ASIAN Cup 2019, vào nhóm 4 đội mạnh ASIAD 2018.

U23 Trung Quốc từng thất bại 0-2 trước U23 Việt Nam ở trận giao hữu năm 2018.

Báo chí Trung Quốc còn lên tiếng, nhiều khả năng sức mạnh của ĐT Việt Nam còn được tăng lên khi nhập tịch thành công thủ môn Cộng hoà Séc, Phillip Nguyễn. “Phillip Nguyễn sinh năm 1992, cao 191cm. Anh từng là thủ môn chủ lực của Slovan Liberec ở giải VĐQG Séc và đoạt giải thủ môn xuất sắc nhất. Năm 2020, anh được gọi vào đội tuyển quốc gia Séc, nhưng anh đã không thi đấu. Vì vậy, Phillip Nguyễn vẫn phù hợp với chính sách nhập tịch và có cơ hội thi đấu cho đội tuyển quốc gia Việt Nam”, tờ Sohu viết.

Thực tế, thông tin ĐT Việt Nam có ý định ​​nhập tịch Phillip Nguyễn là thiếu căn cứ. Bởi trong danh sách sơ bộ của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2022 không có tên Phillip Nguyễn. Văn Lâm, Tấn Trường, Văn Toản sẽ là 3 cái tên được thầy Park lựa chọn trong khung gỗ ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

    Bình Luận