Bình luận Việt Nam 1-2 Thái Lan: Những tấm lòng mùa bão lũ

Tối nay (10/9), nhìn các tuyển thủ Việt Nam dành 1 phút mặc niệm cho những đồng bão đã tử nạn hoặc đang trải qua nguy khó trong cơn bão lũ ở khu vực phía Bắc mà tôi không kiềm được cảm xúc.

Bình luận Việt Nam 1-2 Thái Lan: Những tấm lòng mùa bão lũ

Hai ngày nay, thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đang oằn mình trước những hậu quả nặng nề của cơn bão Yagi. Nhìn các tỉnh thành hoang tàn do cơn bão, kèm theo đó là ngập lụt và lũ quét ở nhiều tỉnh phía Bắc, khiến người dân nơi đây đang trải qua những ngày cực kỳ khốn khó. Thậm chí, nhiều người thân của các tuyển thủ Việt Nam cũng đang oằn mình trong bão lũ, nên không ít người bước vào trận đấu với tâm trạng rối bời.

Trước trận đấu, các tuyển thủ đã tâm sự với tôi: “Gia đình bọn em đều có người đang ở trong vùng bão lũ, ngay gia đình và vợ con em ở Hà Nội cũng ảnh hưởng lớn vì nước ngập, nên thực sự trong lòng đang rất âu lo cho người thân. Vì thế, anh em đều cố gắng giành được chiến thắng trước Thái Lan như một cách sẻ chia với những người thân và đồng bào của mình”.

Ngoài tập trung cho trận đấu, tôi biết nhiều tuyển thủ đã âm thầm gửi những tấm lòng của mình đến đồng bào vùng bão lũ như một sự sẻ chia lúc nguy khó. Không chỉ cá nhân các tuyển thủ, chiều qua ngay trước trận giao hữu với Thái Lan, LĐBĐ Việt Nam và ĐT Việt Nam cũng cho biết đã ủng hộ 400 triệu đồng gửi đến các đồng bào vùng bão lũ, nhằm giúp mọi người khắc phục những khó khăn đang gặp phải.

Bình luận Việt Nam 1-2 Thái Lan: Những tấm lòng mùa bão lũ

Đâu chỉ bóng đá, hôm qua rất nhiều bạn bè của tôi ở phía Nam và khắp cả nước đã kêu gọi nhau cùng hướng đến vùng bão lũ. Mỗi người một tay của ít lòng nhiều, thậm chí là “lá nát đùm lá rách bươm” mà không khỏi cảm xúc. Dân ta bao đời nay đều như thế, mỗi khi hoạn nạn, tất cả đều hướng về nhau mà chẳng cần ai phải kêu gọi…

Đêm nay trên sân Mỹ Đình, các tuyển thủ Việt Nam vẫn chưa thể thắng được đối thủ Thái Lan, điều này khiến thầy trò HLV Kim Sang Sik buồn lắm, vì họ vẫn chưa thể thực hiện được nguyện ước của mình. Tuy nhiên, nhìn hình ảnh các tuyển thủ đứng cùng nhau tưởng nhớ đến đồng bào của mình đã tử nạn vì thiên tai, tự dưng tôi lại thấy nó thật đẹp và ý nghĩa hơn nhiều so với kết quả của một trận giao hữu.

Đêm nay, nhìn cơn mưa tầm tã trên sân Mỹ Đình, tôi chỉ ước: “Mưa ơi, thôi ngừng rơi!...”

    Bình Luận