BLV Quang Huy: Tuyển Việt Nam có thể thua đậm Australia

Với mục tiêu chính là đánh bại Trung Quốc, theo nhận định của BLV Vũ Quang Huy, tuyển Việt Nam sẽ rất dễ thua đậm trước Australia.

ĐT Việt Nam đã di chuyển sang Australia để chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà vào ngày 27/1 thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ở chuyến đi này, HLV Park Hang Seo mang theo 24 cầu thủ và thiếu vắng 3 trụ cột là Văn Toàn, Tiến Linh và Quế Ngọc Hải.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng trở lại ĐT Việt Nam sau thời gian dài điều trị chấn thương.

"Theo tôi, sự vắng mặt của một số vị trí như Văn Toàn, Tiến Linh hay Quế Ngọc Hải lại là điều may mắn cho trận đấu với Trung Quốc. Trong thời gian Việt Nam sang Australia, những cầu thủ vừa bị COVID-19 có cơ hội nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận quan trọng với Trung Quốc. Đây mới là đối thủ chúng ta đặt mục tiêu giành chiến thắng", BLV Vũ Quang Huy chia sẻ.

Sự vắng mặt của Văn Toàn, Tiến Linh và Quế Ngọc Hải là cơ hội để cho những nhân tố mới như trung vệ Hữu Tuấn, Tô Văn Vũ hay Phạm Tuấn Hải ghi điểm. Đánh giá về khả năng HLV Park Hang Seo sử dụng những nhân tố mới này, BLV Vũ Quang Huy cho biết: "Tôi nghĩ, khả năng cao Hữu Tuấn và Tô Văn Vũ sẽ được sử dụng. 

Thậm chí, một số cầu thủ thường được gọi thời gian qua nhưng không ra sân có cơ hội thi đấu ở trận này. Bởi mục tiêu chính của tuyển Việt Nam là giành chiến thắng trước Trung Quốc, chỉ cần thắng đối thủ này thì cũng đủ làm nức lòng người hâm mộ nước nhà.

Riêng trận đấu với Australia, chúng ta có thể thua, thậm chí thua rất đậm, nên việc các nhân tố mới được trao cơ hội là điều hết sức bình thường. Họ sẽ thay thế cho những người sắm vai chính ở đội suốt thời gian qua. Các trụ cột của ĐT Việt Nam cần nghỉ ngơi, có thêm thời gian chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc".

Trong số 24 cầu thủ sang Australia, có sự trở lại của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Đánh giá về khả năng hoà nhập của tân đội trưởng ĐT Việt Nam sau thời gian dài chấn thương, BLV Vũ Quang Huy cho biết: "Những trận đấu như thế này rất quan trọng với Hùng Dũng. Dù rằng cậu ấy có thể tập luyện tốt trên sân, nhưng tập luyện khác rất nhiều với thực chiến. 

Trận đấu với Australia sẽ giúp cho Hùng Dũng lấy lại cảm giác chơi bóng sau thời gian dài chấn thương. Tôi tin Dũng sẽ chơi tốt, thậm chí là rất tốt ở trận này. Đó là sẽ động lực để cậu ấy trở lại mạnh mẽ hơn và thi đấu tốt khi ĐT Việt Nam trở về tiếp đón Trung Quốc".

    Bình Luận