Bố thủ môn Filip Nguyễn nói gì khi con trai chọn khoác áo ĐT Việt Nam hay CH Séc?

Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn đang lâm vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan” khi bất ngờ được triệu tập lên đội tuyển Cộng hoà Séc để chuẩn bị thi đấu ở UEFA Nations League.

Trong cuộc giao lưu với người hâm mộ mới đây trên trang instagram cá nhân, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn cho biết anh luôn khát khao được thi đấu cho ĐT Việt Nam. Cầu thủ có bố là người Việt Nam được cho là đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để có quốc tịch Việt Nam, qua đó hy vọng được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐT Việt Nam.

Bố thủ môn Filip Nguyễn nói gì khi con trai chọn khoác áo ĐT Việt Nam hay CH Séc? - 1

Thủ môn Filip Nguyễn

Tuy nhiên, quyết định mới đây của Liên đoàn bóng đá CH Séc khiến Filip Nguyễn đang phải đau đầu giữa hai lựa chọn, khoác áo tuyển CH Séc hay về quê cha nếu được gọi lên tuyển Việt Nam. Bởi Filip Nguyễn là một trong hai cầu thủ của CLB Slovan Liverec (cùng với Jakub Pesek) vừa có tên trong danh sách triệu tập lên tuyển CH Séc chuẩn bị cho trận đấu với Scotland tại UEFA Nations League vào 1h45 ngày 8/9 (giờ Việt Nam).

CH Séc đã có trận thắng 3-1 trước Slovakia ở UEFA Nations League, nhưng ngay sau đó cả đội tuyển này đã phải cách ly khi phát hiện hai nhân viên y tế dương tính với Covid-19. Liên đoàn bóng đá CH Séc buộc phải thành lập một đội hình mới để tiếp tục thi đấu ở UEFA Nations League.

Trước thông tin Filip Nguyễn được triệu tập lên đội tuyển CH Séc, ông Nguyễn Minh – bố của Filip Nguyễn chia sẻ với truyền thông rằng cậu con trai đang băn khoăn giữa hai lựa chọn, khoác áo đội tuyển CH Séc hay chờ cơ hội trở về Việt Nam thi đấu cho đội tuyển quê hương của bố.

Filip sẽ có cuộc nói chuyện với HLV tạm quyền David Holoubek và Liên đoàn bóng đá CH Séc, trước khi đưa ra quyết định chính thức. Theo ông Nguyễn Minh, Filip Nguyễn vẫn dành nhiều tình cảm cho ĐT Việt Nam và muốn được khoác áo đội bóng quê hương của bố.

Trong trường hợp ra sân thi đấu cho đội tuyển CH Séc ở UEFA Nations League vào ngày 8/9 sắp tới, Filip Nguyễn sẽ không được phép khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai ngay cả khi thủ môn sinh năm 1992 có xin được quốc tịch Việt Nam, theo luật của FIFA.

Ông Nguyễn Minh cho biết thêm, việc Filip Nguyễn được triệu tập lên đội tuyển CH Séc đã được gia đình thông báo cho VFF. Bởi trong thời gian qua, VFF đã có những hỗ trợ để Filip Nguyễn hoàn tất các thủ tục xin quốc tịch Việt Nam.

Thủ môn Việt kiều kể trên được cho là một trong những cái tên nằm trong kế hoạch của HLV Park Hang Seo trong “chiến dịch” đưa ĐT Việt Nam gây bất ngờ ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Bình Luận